Đề bài: Những chú cừu ngày ngày được dẫn ra thảo nguyên xanh tươi ăn cỏ. Một ngày kia một chú cừu nói với cả đàn: -Hỡi các bạn, làm sao mà chúng ta cứ phải đi theo tên chăn cừu đó nhỉ ? Thảo nguyên xanh tươi này không phải alà nhà của chúng ta sao ? Khi đói, ta chỉ cần ăn thỏa thích! Hãy hình dung và kể lại câu chuyện. [Không sao chép mạng]

2 câu trả lời

Ở một vùng thảo nguyên xanh tươi có một người chăn cừu tên là Trung. Những chú cừu của anh ngày ngày được dẫn ra thảo nguyên xanh tươi ăn cỏ. Một hôm, khi Trung không có ở đấy thì một chú cừu nói với cả đàn:

- Hỡi các bạn, làm sao mà chúng ta cứ phải đi theo tên chăn cừu đó nhỉ ? Thảo nguyên xanh tươi này không phải là nhà của chúng ta sao ? Khi đói, ta chỉ cần ăn thỏa thích!

Các chú cừu khác nói:

- Không, không được đâu vì anh Trung đã chăm sóc cho chúng tôi rất nhiều chúng tôi không thể bỏ anh ấy được. Nếu bạn thích thì bạn đi một mình đi!

Trung quay lại nghe thấy chú cừu đang bàn việc gì với các chú cừu khác liền gọi các chú cừu khác quay về nhưng một chú cừu thì cố ở lại mà không quay về. Hết cách anh ấy thả chú cừu ở đấy và đi về. Chú cừu mừng quá, hớn hở chạy xung quanh thảo nguyên xanh tươi nhưng chú không ngờ tới là tối hôm đó sẽ có một đàn sói ngủ ở đó. Đến tối khi chú cừu đang ngủ thì nghe thấy tiếng sói, sợ quá chú bật dậy, kêu gào thảm thiết nhưng vẫn không có ai trả lời chú tuyệt vọng nghĩ rằng:'' Giá mình nghe lời các bạn cừu thì mình đâu đến nỗi như vậy!''. Đúng lúc đấy Trung và các bạn cừu xuất hiện đuổi đàn chó sói và cứu cừu về. Từ đó cừu rút ra bài học là sẽ không bao giờ chủ quan và đi một mình nữa!

mik kể hết cả bài luôn nhé bạn!

cho xin ctlhn ạ!

Một hôm những chú cừu được dẫn ra thảo nguyên xanh tươi ăn cỏ.Một hôm nọ một chú cừu nói với cả đàn rằng:

- Các bạn ơi, làm sao chung mình cứ suốt ngày phải đi theo ngươi chăn cừu dó vậy?Thảo nguyên xanh xanh tươi này không phải là nhà của chúng ta đâu?Khi đói, ta chỉ cần ăn thoải mái!