Đề 9 Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: … Quê hương là tiếng sáo diều Là cánh cò trắng chiều chiều chân đê Quê hương là phiên chợ quê Là trưa mong mẹ mang về bánh đa Quê hương là một tiếng gà Bình minh gáy sáng ngân nga xóm làng Quê hương là cánh đồng vàng Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều… ( Quê hương – Nguyễn Đình Huân ) Câu 1: Em hãy xác định thể thơ của đoạn trích trên . (0,5 điểm ) Câu 2: Tìm và ghi ra 2 từ láy trong đoạn trích.(0,5 điểm) Câu 3: Đoạn thơ trên đã ghi lại những hình ảnh quen thuộc ,gần gũi và yêu thương của tác giả về quê hương .Em hãy chia sẻ và giới thiệu những hình ảnh đáng nhớ của quê hương mình với các bạn bằng một đoạn văn (4-6 câu) .( 1,0 điểm ) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

2 câu trả lời

Câu 1:

Thể thơ:Lục bát

Câu 2:

2 từ láy:Chiều chiều,Ngân nga.

Câu 3 :

Việt Nam - quê hương của tôi được ban tặng thật nhiều danh lam thắng cảnh. Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương của tôi bắt đầu với bức ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch đầy mộng mơ ở Hà Giang. Tiếp đến là bãi biển Vịnh Hạ Long với hòn Trống Mái nổi tiếng, nước biển trong xanh một màu thiên nhiên. Cùng với đó là bức tranh về cánh đồng thẳng cánh cò bay ở Đồng Tháp Mười cũng là một nét đẹp quen thuộc. Từ vùng đồi núi đến miền biển hay đồng bằng, ở đâu trên đất nước cũng đều là khung cảnh đẹp đẽ. Thật tự hào về một đất nước Việt Nam xinh tươi rực rỡ sắc màu.

#ngoclinh2010zz

$_Kawaiis@}$

$\textit{ Câu 1: Em hãy xác định thể thơ của đoạn trích trên.}$

$\longrightarrow$ $\textit{Thể thơ: Lục bát}$

$\textit{Câu 2: Tìm và ghi ra 2 từ láy trong đoạn trích.}$ 

$\longrightarrow$ $\textit{ Từ láy là: cánh cò, chiều chiều, ngân nga, mênh mang.}$ 

( bn tự chọn 2 từ mk thik nhé!)

$\textit{Câu 3: }$ 

   Em yêu biết bao quê hương xinh đẹp của mình. Những buổi sáng, bầy sẻ nâu nhún nhảy kiếm mồi trên vườn chuối, lúc nào cũng ríu ra, ríu rít. Mây trắng lững lờ trôi, ngân nga đâu đó là một bản nhạc tình ca vui tươi. Chiều chiều, nhìn ra cánh đồng lúa, từng cánh cò trắng bay lả rập rờn đẹp như một bức tranh, không thể chê vào đâu được. Những đêm trăng, dưới ánh sáng như dát vàng khắp nơi, bầy trẻ chúng em rủ nhau chơi trốn tìm làm xóm làng rộn rã hẳn lên. Yêu quê hương biết bao!

$\longrightarrow$ $\textit{xin hay nhất!}$