Đề 3: Hãy kể lại một câu chuyện về tình người trong đại dịch Covid-19 mà em chứng kiến hoặc nghe kể lại. (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)

1 câu trả lời

Giờ đây, tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, khiến cho nhiều bệnh viện quá tải, người dân phải ở nhà cách ly xã hội, một vài người phải đi cách ly ở khu cách ly. Do đó chúng ta rất cần những bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Nhưng ngoài các bác sĩ ở tuyến đầu phải căng mình chống dịch, chúng ta cũng còn có những tình nguyện viên đi tiếp sức cho các bác sĩ.

     Điển hình như Hoa hậu Mai Phương Thúy đã đi làm tình nguyện viên tham gia hoạt động nấu ăn sáng cho các bác sĩ. Cô đã tham gia hoạt động chuẩn bị thức ăn sáng cho các y bác sĩ vào lúc sáng sớm tại trụ sở Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM rồi sau đó cùng đi chuyển đồ ăn cho các bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ngoài công việc đó ra, cô còn phụ trách khu vực người bị cao huyết áp khi đến nhà thi đấu Phú Thọ để khám, tiêm ngừa vắc xin COVID-19... Có những người bị huyết áp cao, bệnh nền,... cô luôn an ủi, động viên họ để họ không quá lo lắng.Cảm nhận được sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, cô như được tiếp thêm năng lượng trong hoạt động tình nguyện. 

      Ngoài các bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, chúng ta cũng cần phòng và chống dịch tại nhà, như thực hiện thông điệp 5k:"Khẩu trang; Khoảng cách; Khai báo y tế; Kháng khuẩn; Không tụ tập.", ngăn chặn nhập cảnh trái phép... để giúp cho đất nước cùng phòng, chống lại dịch COVID-19 nhé.