đề 1 suy nghĩ của em về tình người tình thương trong văn bản chiếc lá cuối cùng đề 2 đóng vai cụ bơ men kể lại đêm vẽ chiếc lá cuối cùng trong văn bản chiếc lá cuối cùng

2 câu trả lời

Đề 1: Mình nói ngắn gọn nhaaa

Giữa dòng chảy xô bồ của sự mưu sinh, giữa sự toan tính và ganh gét, ở đâu đó vẫn lóe lên một tia sáng của tính yêu thương. Nó được thể hiện rõ qua tình người giữa các nhân vật trong đoạn trích "Chiếc lá cuối cùng", trích tác phẩm cùng tên. 
Giôn-xi đã ở sự tận cùng của hi vọng, cô cho rằng cô không thể sống sót qua bệnh tình, cũng như chiếc lá cuối cùng không thể ở mãi trên cành cây sau đêm bão. Khi nào chiếc lá rụng thì cô sẽ rời xa cõi đời. Thấy được cảnh Giôn-xi tuyệt vọng, một người nghệ sĩ già là Bơ-men đã hi sinh thân mình. Cụ biết cụ đã già, không thể sống lâu hơn được nữa, còn Giôn-xi thì vẫn còn trẻ, có thể tiếp tục con đường hội họa của mình nên cụ đã mặc kệ mưa gió bão bùng để vẽ chiếc lá "kiệt tác" khi chiếc lá cuối cùng rụng. Chiếc lá đó đã thức tỉnh Giôn-xi, chiếc lá đã mang động lực sống trở lại cho Giôn-xi (Còn lí do vì sao thì bạn có thể giải thích nha). Một linh hồn mất đi nhưng đã cứu vãn được một linh hồn khác, đã để lại được kiệt tác trong đời mình, đó là kiệt tác của tình yêu thương. Cái chết của cụ không hề vô nghĩa, nói cách khác, cụ không chết mà vẫn sống mãi với thời gian, với tâm hồn của hai cô họa sĩ trẻ. Hơn hết, cụ bất tử với tình yêu thương cao cả của cụ.

đề 1

“Chiếc lá cuối cùng” là một trong những tác phẩm văn học nước ngoài đã đem đến cho chúng ta nhiều suy nghĩ về tình người, tình đời trong cuộc sống này. “Bức thông điệp màu xanh” ấy, mãi mãi tươi non trong lòng người. Tình bạn bè, tình chị em, tâm lòng nhân hậu, đức hi sinh của họa sĩ trẻ và già ấy làm cho người đọc tin yêu hơn vào lòng tốt của con người. Nó nhắn nhủ nhân loại: hãy phấn đấu cho hạnh phúc của con người, hãy đem nghệ thuật phục vụ con người, vẻ đẹp nhân văn, giá trị nhân bản của “Chiếc lá cuối cùng” đã rung động tâm hồn mỗi chúng ta. Nghệ sĩ Bơ-men đã ngã xuống vì nghệ thuật, đã hi sinh vì sự sống và hạnh phúc của con người. Nghệ thuật hướng tới con người là nghệ thuật đẹp nhất, lâu bền nhất!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm