Đánh giá về vai trò của Lê-nin đối với thắng lợi của cách mạng tháng Mười Nga năm 1917? Vạch kế hoạch, chuẩn bị chu đáo, trực tiếp chỉ huy khỏi nghĩa và quyết định nhanh chóng Phương châm tác chiến cụ thể Trực tiếp lãnh đạo sáng suốt Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt

2 câu trả lời

Đánh giá về vai trò của Lê-nin đối với thắng lợi của cách mạng tháng Mười Nga năm 1917?
Vạch kế hoạch, chuẩn bị chu đáo, trực tiếp chỉ huy khỏi nghĩa và quyết định nhanh chóng
Phương châm tác chiến cụ thể
Trực tiếp lãnh đạo sáng suốt
Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt

$\Longrightarrow$Vạch kế hoạch, chuẩn bị chu đáo, trực tiếp chỉ huy khỏi nghĩa và quyết định nhanh chóng là những đánh giá của mọi người đã từng tham gia cách mạng tháng Mười Nga dành cho Lênin khi ông có những chiến lược sáng suốt,ông trực tiếp chỉ huy các cuộc nỏi dậy ở khắp nơi trên đất nước,ông đã có các quyết định táo bạo và mạo hiểm để đưa nước Nga Xô Viết trở về trạng thái ổn định sau chiến tranh thế giới thứ 1 và 2 cuộc cách mạng tháng 2 và tháng 10.

Tip;Câu A có đầy đủ các ý của các câu trả lời còn lại.

HAC

Cuộc Cách mạng tháng 2 - 1917 (theo lịch Nga) là của một cuộc cách mạng tư sản. Sau cuộc cách mạng này đã tồn tại song song hai chính quyền: Chính phủ tư sản lâm thời và Chính quyền Xô viết. Sự tồn tại song song này hoàn toàn không có lợi cho việc khôi phục những khủng hoảng và phát triển kinh tế nước Nga. Vì thế Lennin đã làm cuộc Cách mạng tháng Mười (tức là cuộc Cách mạng của chính quyền Xô viết lật nhằm lật đổ Chính phủ tư sản lâm thời).Quyết định này đã đem lại thắng lợi to lớn cho Chính quyền Xô viết, tạo tiền đề cho việc phát triển và bảo vệ nhà nước Nga còn non trẻ.