d) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Chị Dậu xám mặt, vội vàng đặt con xuống đất, chạy đến đỡ lấy tay hắn: - Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho! - Tha này! Tha này! Vừa nói hắn vừa bịch luôn vào ngực chị Dậu mấy bịch rồi lại sấn đến để trói anh Dậu. Hình như tức quá không thể chịu được, chị Dậu liều mạng cự lại: - Chồng tôi đau ốm, ông không được phép hành hạ! Cai lệ tát vào mặt chị một cái đánh bốp, rồi hắn cứ nhảy vào cạnh anh Dậu. Chị Dậu nghiến hai hàm răng: - Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem! (Ngô Tất Tố, Tắt đèn) kể lại câu chuyện trên theo ngôi t1 theo lời chị dậu

2 câu trả lời

Bạn tham khảo nhé:

Nhìn thấy chồng bị tên cai lệ hành hạ, tôi xám mặt, vội vàng đặt con xuống, chạy tới đỡ lấy:

- Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho!

Hắn không hề mảy may nghĩ tới lời van xin của tôi, đạp vào ngực tôi mấy  rồi nói:

- Tha này! Tha này!

Không dừng lại ở đó, hắn còn sấn tới trói chồng tôi. Đánh tôi thì được, nhưng đánh một người vừa đau ốm vừa thoát khỏi cõi tử như chồng tôi, tôi nào chịu được. Không thể nhẫn nhịn thêm nữa, tôi liều mạng cự lại:

- Chồng tôi đau ốm, ông không được phép hành hạ!Tên cai lệ không những không nghe mà còn tát vào mặt tôi một cái. Hắn nhảy tới bên cạnh chồng tôi định trói đưa đi. Sự nhẫn nhịn của tôi đã tới cùng cực, tôi nghiếng hai hàm răng rồi nói:

- Mày trói chồng bà đi, bà cho mày xem!

Tôi xám mặt, vội vàng đặt con xuống đất, chạy đến đỡ lấy tay hắn: - Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho! - Tha này! Tha này! Vừa nói hắn vừa bịch luôn vào ngực tôi mấy bịch rồi lại sấn đến để trói anh Dậu chồng tôi. Tức quá không thể chịu được, tôi liều mạng cự lại: - Chồng tôi đau ốm, ông không được phép hành hạ! Cai lệ tát vào mặt tôi một cái đánh bốp, rồi hắn cứ nhảy vào cạnh chồng tôi. Tôi nghiến hai hàm răng nói: - Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
6 giờ trước