cứ đến ngày rằm và mùng một hằng tháng là bà ngoại của Tâm lại thấp hương khấn vái trước bàn thờ tổ tiên. Hơn thế nữa, bà ngoại Tâm rủ một số bạn bè cùng tín ngưỡng để đi lễ chùa để cầu nguyện. Tâm cho rằng việc làm của bà là mê tín dị đoan, vì việc làm ấy không mang lại ý nghĩa gì cho cuộc sống. Em có đồng ý với ý kiến của tâm không, vì sao

2 câu trả lời

- Em ko đồng ý với ý kiến của Tâm vì việc làm của bà ngoại Tâm ko phải mê tín dị đoan mà đó là thể hiện sự tín ngưỡng .

- Việc thắp nhang ở bàn thờ tổ tiên và đi chùa để cầu nguyện là để cầu mong những điều tốt lành đến cho những người thân trong gia đình , đồng thời nhắc nhở mình phải ăn ở hiền lành , đức độ để luôn gặp may mắn trong cuộc sống .

- Như vậy việc làm của bà ngoại Tâm ko phải là ko có ý nghĩa, nó mang ý nghĩa tốt đẹp đến với gia đình.

Em có đồng ý với ý kiến của tâm không, vì sao?

→Em ko đồng ý với ý kiến của bạn Tâm vì ở đây ta thấy việc làm của bà ngoại Tâm ko phải mê tín dị đoan mà đó là thể hiện sự tín ngưỡng của bà. Việc thắp nhang ở bàn thờ tổ tiên và đi chùa để cầu nguyện là để thể hiện sự biết ơn của mình đối với tổ tiên và để cầu mong những điều tốt lành, may mắn đến cho mình và con cháu trong gia đình. 

⇒Vậy ở đây ta thấy việc làm của bà ngoại Tấm ko phải là mê tín dị đoan nhưng nó mang lại ý nghĩa tốt đẹp cho con cháu và người thân trong gia đình.

$@Kun$~