Có ý kiến cho rằng" tình thương là hạnh phúc của con người " anh chị hãy trình bày suy nghĩ của mình về câu nói trên Các bạn hôn minh gấp nhá mai mình nộp rồi??

1 câu trả lời

   Thật hay khi ta nói: " Tình thương là hạnh phúc của con người. "  Ngay bây giờ, tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về câu nói đậm chất nhân văn nhưng cũng không kém phần sâu sắc của nó.

   Tình yêu thương là gì ? Là tình cảm nồng nhiệt làm cho chúng ta gắn bó mật thiết và có trách nhiệm với người, với vật. Tình thương xuất phát từ sự chân thành của trái tim, nó vô cùng đơn giản, mộc mạc, không tính toán. Tình thương hiện diện ở khắp mọi nơi, khắp trên thế giới quanh ta. Còn hạnh phúc là gì ? Là cảm giác vui vẻ, sung sướng về một điều gì đó.  Tình thương chính là hạnh phúc của con người khiến cho chúng ta luôn hướng về nhau để chia sẻ, thông cảm, đùm bọc lẫn nhau. Và cứ như vậy, con người có thể thoả mãn ý nguyện, được hưởng thụ niềm vui sướng, hạnh phúc mà tình thương mang lại.

   Thật đơn giản khi tìm ra tình yêu thương, nó có thể trong phạm vi gia đình. Cha mẹ yêu thương con cái, chấp nhận bao vất vả, cực nhọc, hi sinh bản thân để nuôi dậy con nên người. Con cái ngoan ngoãn, trưởng thành, cha mẹ coi đó là niềm hạnh phúc nhất của đời mình. Trong cuộc đời có nhiều nỗi khổ, nhưng con cái không nên người hoặc hư hỏng chính là những nỗi đau lớn nhất của cha mẹ, như những nhát dao đâm chí mạng thẳng vào trái tim ấm áp kia. Vậy nên, con cái cần biết nghe lời dạy bảo của cha mẹ, biết đem lại niềm vui cho cha mẹ và tình thương yêu, sự hoà thuận giữa anh em cùng chung một nhà tạo nên sự bền vững của hạnh phúc gia đình. Giống như Phan Quân - chủ tịch Phan Thị trong bộ phim " Người phán xử " đã từng nói: " Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng. " 

    Đối với phạm vi xã hội, tình yêu thương chân thành là cơ sở của tình yêu đôi lứa: " Yêu nhau tam tứ núi cũng trèo / Ngũ lục sông cũng lội, thất bát cửu thập đèo cũng qua. " Tình yêu thương là truyền thống đạo lí " thương người như thể thương thân "; đã tạo nên sự gắn bó chặt chẽ trong quan hệ cộng đồng, dân tộc. Có thể kể qua đến những chương trình ý nghĩa như: Vòng tay nhân ái; Trái tim cho em... Từ tình thương, mở rộng nâng cao thành tình yêu nhân loại ở Thế giới và Việt Nam đang hướng về những nạn nhân của sóng thần và động đất ở Nhật Bản... Những tấm gương sáng tiêu biểu trong lịch sử được coi như " tình thương là hạnh phúc của con người " là Vua Trần Nhân Tông. Trong một chuyến đi thăm quân sĩ đã cởi áo bào khoác cho một người lính giữa đêm đông lạnh giá thấu xương. Hay Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn cùng chia sẻ ngọt bùi, cùng vào sinh ra từ với tướng sĩ dưới quền trong ba cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông, giành thắng lợi vẻ vang cho dân tộc. Đặc biệt hơn, Người thanh niên - Nguyễn Tất Thành xuất phát từ lòng yêu nước thương dân trong tình cảnh nô lệ nên đã rời quê hương, Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước, cứ dân. Bác luôn lấy tình yêu thương con người làm mục đích và hạnh phúc cao nhất của cuộc đời mình: " Tôi có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta tự do, độc lập, dân ta ai ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. " Đó là một quan niệm nhân sinh cao quý. Thế nhưng, tấm huy chương nào cũng có mặt trái của nó, tình yêu cũng vậy. Nếu chúng ta không đặt đúng chỗ, không mang đến cho những người cần thì nó sẽ trở thành một tác nhân xấu cho gia đình và xã hội. Vì như một người mẹ lúc nào cũng yêu thương con nhưng nếu người mẹ đó lầm tưởng rằng yêu thương là cưng chiều thì sớm muộn đứa con ấy sẽ trở nên hư hỏng.

   Tóm lại, tình thương là lẽ sống cao cả của con người. Tình thương vượt lên trên mọi sự khác biệt giữa các dân tộc trên thế giới. . Chúng ta hãy mở rộng cánh cửa trái tim, mở rộng tấm lòng yêu thương, mang tình yêu đến với mọi người. Vì có như vậy, ta không những mang lại hạnh phúc đến cho mọi người, cho chính mình mà còn giúp những người khác bất hạnh hơn. Để tình thương thực sự trở thành hạnh phúc của con người, mỗi chúng ta phải vươn lên chống đói nghèo, áp bức bất công, chiến tranh phi nghĩa... để góp phần xây dựng một thế giới hoà bình, thịnh vượng. Là một người học sinh, tôi cũng như các bạn cần hiểu rõ tình thương là gì, nên làm những gì để nó có một ý nghĩa thiêng liêng, cao đẹp thật sự, đừng để nó ẩn sâu mãi trong " cái tôi " của mình mà hãy đánh thức nó lớn dần lên thành hạnh phúc lớn lao, vĩ đại.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm