Có ý kiến cho rằng: “Giá trị của con người không phải là được thể hiện ở ngoại hình, hay không chỉ đơn giản là trình độ học vấn, địa vị trong xã hội; mà nó được thể hiện rõ nhất bằng lòng tự trọng của con người”. Em hãy viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về lòng tự trọng.

2 câu trả lời

  Giá trị của con người luôn được đề cao. Không nên vì hoàn cảnh mà đánh đổi phẩm chất của bản thân. Cho dù có khó khăn hay nghèo khổ chúng ta cũng phải có lòng tự trọng. Ăn ở sạch sẽ thì mới được nhiều người yêu quí. Đó mới là thứ đáng trân trọng của một con người. Đồng thời, còn thể hiện chúng ta là những con người có văn hóa, luôn biết tôn trọng bản thân và những người xung quanh.

   “Giá trị của con người không phải là được thể hiện ở ngoại hình, hay không chỉ đơn giản là trình độ học vấn, địa vị trong xã hội; mà nó được thể hiện rõ nhất bằng lòng tự trọng của con người”. Lòng tự trọng là một đức tính mà mỗi người cần có, nó tô lên vẻ đẹp của chúng ta. Từ tâm hồn đến tình cách. Ngoại hình không phải là tất cả, người ta có câu ''cái nết đánh chết cái đẹp''. Cho nên, đừng í lại vào sắc đẹp của ta mà quên đi phẩm chất mới là cái cần thiết.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước