“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc!". Bằng một bài văn, hãy viết về kỉ niệm đáng nhớ nhất của em với gia đình mình.

2 câu trả lời

Con người dù đi xa cho nữa thì gia đình vẫn là nơi họ về đầu tiên bởi họ đã được nuôi dưỡng và lớn lên ở chính đó. Và gia đình cũng vậy. Nó là nơi mà tôi yêu quý nhất. 
Nhưng trong thấu hiểu đâu ai nghĩ rằng :”Gia đình là gì?” Gia đình là  là một cộng đồng người sống chung và gắn bó với nhau bởi các mối quan hệ tình cảm, quan hệ hôn nhân, quan hệ huyết thống, quan hệ nuôi dưỡng và/hoặc quan hệ giáo dục. Khi ta có nhà, có gia đình tức là ta đang có hạnh phúc. Nhưng một vài người lại không cảm nhận được nó. Đó là những người không có hạnh phúc.
Tôi cũng có được hạnh phúc chứ! Tôi còn nhớ cái kỉ niệm gắn bó nhất với tôi đó là cùng gia đình gói bánh chưng ngày Tết. Chắc chắn Tết thì sẽ rất vui nhộn và thú vị đúng không nào ? Mọi chuyện như sau:”Sáng sớm hôm đó, tôi và mẹ với bà đã giậy sớm để chuẩn bị đồ để gói bánh. Khoảng 6h, chúng tôi bắt tay vào việc gói bánh. Nhìn chiếc bánh bà tôi gói mới vuông vức làm sao! Chắc ăn sẽ rất tuyệt với! Đã hơn 2 tiếng đồng hồ chúng tôi đã gói xong những chiếc bánh. Tiếp theo, chúng tôi đặt nồi nước. Rồi cho bánh vào nồi…. Đợi khoảng tới tối, những chiếc bánh đã được nấu chín và đã được vớt ra trông thật ngon! Tôi chỉ muốn ăn ngay. ..
Đó là kỉ niệm đầu tiên mà tôi thấy vui nhất trong cuộc đời. Đúng là không nơi nào bằng nhà – gia đình một tổ ấm của mỗi người.

$Tham-khảo-bạn-nhó$

Trong cuộc sống, ta có một nơi để đi và cũng chỉ có một nơi để về. Có ai biết đó là gì không ? Đó là gia đình. Gia đình chính là tổ ấm của mội con người, là nơi ta sinh ra, lớn lên, được sự quan tâm, yêu thương. Nhưng gia đinh luôn là nơi cho tôi rất nhiều kỉ nhất. Tôi còn nhớ một cái kỉ niệm rất đáng để thương, để nhớ. Đó là kỉ niệm được ngồi cùng gia đình ăn những bữa cơn ngon. Tôi còn nhớ hôm đấy cả gia đinh tôi rất đông đủ. Mọi người vừa ăn vừa vui vẻ trò chuyện trông thật thích. Qủa thật gia đình là số 1 . Ai mà không nhớ gia đình thì đó chính là một người chưa từng có một tuổi thơ nào cả. Còn các bạn thì sao ? 

Ý kiến riêng của mình 

Văn vẻ không hay thông cảm nhé!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm