Có một bạn nhận xét về thăng long thời trần chỉ bằng một câu :"thăng long thời trần đánh giặc giỏi ",theo em có đúng không .vì sao

2 câu trả lời

Theo em, câu nói này có phần đúng mà có phần sai. Phần đúng là bạn đã nhận xét rất đúng về tài cầm quân và nghĩa khí của binh lính thăng long thời Trần. Phần sai là bạn nói thiếu nhiều. Thời trần là thời phát triển rất nhiều về đồ gốm, chùa triền, trường học. Và ở các thời khác, nước chúng ta cũng có những cuộc chiến chống giặc ngoại xâm mang tính chất lịch sử 

Theo em,câu nhận xét "Thăng Long thời Trần đánh giặc giỏi" có thể đúng trong một số khía cạnh nhưng chưa đủ.
- Thăng Long, cũng được biết đến là Hà Nội ngày nay, là thủ đô của nhà Trần trong thời kỳ Trung đại ở Việt Nam (1225-1400). Trong thời gian này, nhà Trần đã đối mặt với nhiều cuộc xâm lược và chiến tranh với các quốc gia láng giềng như Đại Việt, Mông Cổ, và nhất là cuộc chiến với quân Nguyên của Trung Quốc.
- Nhờ sự tổ chức chiến đấu tốt, sự quyết tâm và khả năng lãnh đạo của các vị tướng và nhà lãnh đạo như Trần Quốc Tuấn (Trần Hưng Đạo), nhà Trần đã đánh bại và gây nhiều tổn thất cho quân Nguyên trong các cuộc chiến quan trọng như Chiến thắng Bạch Đằng năm 1288. Nhà Trần đã có những chiến thắng quan trọng, xây dựng và bảo vệ đất nước trong suốt thời kỳ Trung đại.
- Tuy nhiên, việc nhận xét "Thăng Long thời Trần đánh giặc giỏi" cũng cần được xem xét một cách khách quan. Đánh giá này có thể khá chủ quan và có thể không phản ánh đầy đủ tất cả các khía cạnh lịch sử và thành tựu của nhà Trần. Sự thành công của một triều đại không chỉ dựa vào khả năng quân sự mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước