Có hai bình chia độ A và B. Bán kính đáy của bình A và bình B lần lượt là 2(cm) và 5(cm). Đổ một lượng chất lỏng vào bình A thì thấy mực chất lỏng trong bình A cao hA = 15cm. Hỏi nếu đổ lượng chất lỏng này sang bình B thì mực chất lỏng trong bình B cao bao nhiêu ? - mik biết là = 6 cm và biết cách làm những ko hiểu ... mong các bạn giải thích giúp mik !!!

2 câu trả lời

trả lời ( chữ hơi xấu chút ...):

Đáp án:

Bạn cứ hiểu là nếu đựng cùng một lượng chất lỏng, bán kính đáy của bình $A$ nhỏ hơn bình $B$ bao nhiêu lần thì mực chất lỏng của bình $A$ cao hơn bình $B$ bao nhiêu lần

Ví dụ trong bài này thì mik tính mực chất lỏng của bình có bán kính đáy $1$ $cm$ là:

             $15 . 2$ = $30$ $(cm)$ (Vì bình có bán kính đáy $1$ $cm$ nhỏ hơn bán kính đáy của bình $A$ là $2$ lần nên mực chất lỏng của bình có bán kính đáy $1$ $cm$ cao hơn mực chất lỏng của bình $A$ $2$ lần nên ta lấy mực chất lỏng của bình $A$ nhân với hai)

 Mực chất lỏng của bình $B$ là:

            $30 : 5$ = $6$ $(cm)$  (Vì bình $B$ có bán kính đáy $5$ $cm$ lớn hơn bán kính đáy của bình có bán kính đáy $1$ $cm$ là $5$ lần nên mực chất lỏng của bình có bán kính đáy $5$ $cm$ thấp hơn mực chất lỏng của bình có bán kính đáy $1$ $cm$ $5$ lần nên ta lấy mực chất lỏng của bình có bán kính đáy $1$ $cm$ chia cho năm)

Vậy mực chất lỏng của bình $B$ là $6$ $cm$

HỌC TỐT NHÉ! CÓ GÌ KO HIỂU THÌ HỎI MIK!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm