Cô chổi rơm Trong họ hàng nhà chổi thì cô bé chổi rơm vào loại xinh xắn nhất. Cô có chiếc váy vàng óng, không gì đẹp bằng. Áo của cô cũng bằng những sợi rơm vàng tươi. Những sợi rơm được tết lại, cuốn từng vòng quanh người, trông cứ như áo len vậy. Tuy bé nhưng chổi rơm rất được việc. Ngày hai lần, chị Thuỳ Linh mang chổi ra quét nhà. Chỉ quét nhà thôi, còn quét sân vườn đã có loại chổi khác cứng hơn. Chị rất quý chổi rơm. Chị đã nhờ bà đóng cho chiếc đinh sau cánh cửa. Mỗi lần quét nhà xong, chị treo chổi rơm lên đấy, vừa đỡ ẩm chổi, lại gọn nhà. Theo Vũ Duy Thông đọc xong bài hãy viết một kết bài mở rộng

2 câu trả lời

"Một sợi rơm vàng, hai sợi vàng rơm

Bà bện chổi to, bà làm chổi nhỏ...."

Hình ảnh chiếc chổi rơm đan xen những sợi rơm vàng óng, quả thật đã là một hình ảnh thân thuộc đối với mỗi người chúng ta, chiếc chổi rơm-bé nhỏ mà mạnh mẽ.  Ắt hẳn, cây chổi rơm từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong sự cần cù, cần mẫn, siêng năng của người Việt, có lẽ cứ vì thế, mà cây chổi rơm trường tồn qua thời gian khiến ngay cả máy móc cũng không thể thay thế được.

 Mặc dù chỉ là chiếc chổi, nhưng cô chổi rơm lại rất được việc. Cô ấy luôn giúp chị Thùy Linh quét dọn. Vì vậy, chị rất quý nó. Còn các bạn? Hãy luôn trân trọng những đồ vật có ích như chị Linh nhé.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm