Chọn lọc hàng loạt thường được sử dụng để chọn đối tượng nào?

2 câu trả lời

Nếu vật liệu (giống) khởi đầu có chất lượng quá thấp hay thoái hoá nghiêm trọng về năng suất và chất lượng, chọn lọc lần 1 chưa đạt yêu cầu thi tiếp tục chọn lọc lần 2 hoặc lần 3, 4... cho đến khi đạt yêu cầu.

Trong trường hợp chọn lọc hàng: loạt hai lần, lần 2 cũng thực hiện theo trình tự như chọn lọc một lần, chỉ khác là trên ruộng chọn giống năm II người ta gieo trồng giống chọn lọc hàng loạt để chọn các cây ưu tú. Hạt của những cây này cũng được thu hoạch chung để làm giống cho vụ sau (năm III). Ở năm III cũng so sánh giống chọn lọc hàng loạt với giống khởi đầu và giống đối chứng.

Phương pháp chọn lọc hàng loạt có ưu điếm là đơn giản, dễ làm, ít tốn kém nên có thế áp dụng rộng rãi. Ví dụ: nông dân duy trì chất lượng giổng lúa bằng cách chọn các cây tốt (có bông và hạt tốt) để làm giống cho vụ sau. Giống cải củ số 9 là kết quả chọn lọc hàng loạt từ giống cải củ nhập nội từ Hồng Kông.

Nhược điểm cùa phương pháp chọn lọc hàng loạt là chỉ dựa vào kiểu hình nên dễ nhầm với thường biến phát sinh do khí hậu và địa hình. Vì vậy, phải trồng giống khởi đầu trên đất ổn định, đồng đều về địa hình và độ phì.



Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/chon-loc-hang-loat-c68a18016.html#ixzz7C0o4Atjz

Chọn lọc hàng loạt thường được sử dụng để chọn đối tượng nào?

`->`

+Chọn lọc hàng loạt thường được sử dụng để chọn đối tượng ưu tú phù hợp với mục đích chọn lọc.

+Đánh giá thế hệ chọn lọc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm