cho mình hỏi có bạn nào có bài phân tích 2 khổ cuối Việt Bắc không ạ? Cho mình xin với ạ. Mình cảm ơn ạ.

1 câu trả lời

Các công việc ở tiền tuyến bao gồm điều quân, phát động nông thôn, mở các con đường huyết mạch giúp quân lên đường cũng như vận chuyển vũ khí lương thực. Khi phân tích bài thơ việt bắc còn cần chú ý cả về phía hậu phương. Hậu phương cũng sẵn sàng trường kì kháng chiến. Giữ đê, phòng hạn, thu lương giúp cung cấp lương thực cho quân đội và người dân.“Gửi dao miền ngược, thêm trường các khu” chỉ việc cung cấp vũ khi cho quân đội.

Có thể nói chỉ bằng vài ba câu thơ Tố Hữu đã có thể khái quát được hình ảnh quân dân đồng lòng chung sức dốc toàn bộ lực lượng trường kì kháng chiến. Để viết được kết bài hay cho bài thơ việt bắc, các em có thể dẫn từ ý này làm câu chuyển đoạn cho phần kết. Chú ý nói rõ hình ảnh đồng lòng -> lí giải tại sao tình cảm quân dân Việc Bắc lại sâu nặng đến thế.

Ở đâu u ám quân thù

Nhìn lên Việt Bắc: Cụ Hồ sáng soi

Ở đâu đau đớn giống nòi

Trông về Việt Bắc mà nuôi chí bền.

Mười lăm năm ấy ai quên

Quê hương cách mạng dựng nên Cộng hoà

Mình về mình lại nhớ ta

Mái đình Hồng Thái cây đa Tân Trào

Những câu thơ cuối cùng khép lại trích đoạn bài thơ việt bắc lớp 12 đã thể hiện sự khẳng định Việt Bắc là quê hương cách mạng: Quê hương cách mạng dựng nên Cộng hoà.

Cuối cùng, mình – taMái đình Hồng Thái cây đa Tân Trào lại xuất hiện một lần nữa trong đoạn kết nhằm khẳng định sự gắn bó, lòng thương yêu với con người, quê hương cách mạng sâu nặng. Sử dụng biện pháp nghệ thuật tương ứng đầu cuối nhằm khẳng định sự thủy chung, son sắt, trước sau như một của tác giả với Việt Bắc thân thương -> Khi phân tích bài thơ việt bắc cần làm rõ được ý trên.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm