Cho đoạn trích “ Dù ta tới đây lúc nào ... rừng rực” ( Hai cây phong - Ngữ Văn 8) viết đoạn văn 10 đến 12 câu theo phương pháp lập luận tổng phân hợp Nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của hai cây Phong được tác giả miêu tả trong đoạn trích trên . Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép gạch chân chú thích . Giúp mình vs mình đang cần gấp Mình cảm ơn nhiều ạ!!???

1 câu trả lời

Em tham khảo những ý chính dưới đây nhé:

- Vẻ đẹp của hai cây phong được nhà văn tái hiện rất rõ nét ở đoạn trích " Dù ...rực".

- Ngay ở những dòng đầu tiên, hình ảnh hai cây phong lúc này như một báo hiệu bạn đã đến Ku-ku-rêu, như một lời chào thân thiết của ngôi làng nhỏ bé ấy với các vị khách qua làng ( CÂU GHÉP ). Chính sự hiện diện ấy làm cho con người ta rơi vào một thói quen “đều coi bổn phận đầu tiên là từ xa đưa mắt tìm hai cây phong thân thuộc ấy”.

- Rừng cây có những khung bậc tình cảm riêng, có những cảm xúc giống như con người. 

- Rừng phong hiện lên với những ấn tượng sâu sắc thông qua hàng loạt những hình ảnh so sánh: “tưởng chừng như một làn sóng thuỷ triều”, “như tiếng thì thầm tha thiết”, “như một đốm lửa vô hình”, “cất tiếng thở dài một lượt như thương tiếc người nào”, “reo vù vù như một ngọn lửa cháy rừng rực”.

- Những cụm từ so sánh ấy làm hai cây phong hiện lên lúc dịu dàng, trầm lắng, lúc mạnh mẽ, đủ đầy những cung bậc tình cảm rất con người.

- chính những điều kì diệu ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Hai cây phong đã được khắc hoạ như hai anh em sinh đôi, hai con người với sức lực dẻo dai, dũng mãnh, với tâm hồn phong phú và có cuộc sống riêng của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm