Cho biết quá trình hoạt động âm nhạc của ông Mozart?

2 câu trả lời

Mô-da làm một nhạc sĩ thiên Tài người Áo  ở vào cuối thế kỷ XVIII

Ba tuổi,  Mô-da đã tỏ ra là một thần đồng về âm nhạc chú có thể lặp lại trên phím đàn tất cả các bản nhạc mà chúng đã nghe qua dù chỉ một lần. 5 tuổi Mozart đã sáng tác Những điệu nhạc múa và đã biết chơi đàn loại piano cổ, đàn Ooc -go và đàn Vi-ô-lông. 6 tuổi Moza biểu diễn trước khán giả ở Viên- thủ đô nước Áo nơi được coi là một trung tâm âm nhạc của châu Âu thời đó .

Hoàng đế Frăng I sau khi nghe mô -da biểu diễn nói đùa:" đánh đàn với cả mười ngón tay chả khó gì trên một ngón tay trên phím đàn che kính mới thật đáng ngạc "nhiên để trả lời là biểu diễn bằng một ngón tay trên các phím đàn mà mẹ chú đã che kính lại trước sự khâm phục của mọi người.

Khi 7 tuổi mang ra đã cùng với chị gái lúc đó 10 tuổi- cũng là người chơi đàn giỏi theo cha đi biểu diễn ở hầu khắp các thành phố lớn và thủ đô các nước châu Âu trước các vua chúa tại các buổi hòa nhạc kéo dài 2,3 giờ liền Moza lúc đầu là người biểu diễn đàn clavoxanh lúc là người biểu diễn đàn violin lúc đã chơi đàn organ( lại đàn ông rất to thường đặt trong các nhà thờ gọi là đàn Đại phong cầm).

Tập nhạc của Mozart sáng tác năm lên 7 tuổi đề tặng công chúa nước Pháp được xuất bản ở Paris năm 1763.

Sáng tác và biểu diễn quá nhiều Moza bị ốm nặng 2 lần trong vòng 2 năm tuổi nhỏ của Mozart không chỉ gồm những hoạt động sáng tác và biểu diễn mà còn là những năm học nghiêm túc dưới sự hướng dẫn của Cha và của các thầy giáo ngoài việc nghiên cứu sau lý thuyết âm nhạc Mozart còn học lịch sử địa lý số học ...( số học là môn học môn học mà mô-da rất thích đến mức trên cửa  trên tường đâu đâu cũng thấy những con số do mô da  viết môn Ngoại Ngữ đặc biệt đặc biệt là tiếng Ý  mô da nói- viết- đọc đều giỏi 

Mozart xuất hiện là một sự kiện đột xuất trong lịch sử âm nhạc thế giới .Tuy cuộc đời ngắn ngủi (Mozart mất lúc 35 tuổi trong cảnh rất nghèo) nhưng  nhạc sĩ đã để lại cho đời với số lượng tác phẩm âm nhạc rất lớn với giá trị nghệ thuật đạt tới đỉnh cao chói lọi .Cả thế giới đều biết tên tuổi của nhà soạn nhạc vĩ đại này.

CHO MIK CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHA 

Khoảng cuối năm 1769, năng khiếu âm nhạc sớm phát triển của Mozart đã bắt đầu nở rộ, tuy mới chỉ lên mười ba, cậu bắt đầu sự nghiệp sáng tác một cách nghiêm túc. Đức Tổng Giám mục tại Salzburg là Sigismund von Schrattenbach (1753 - 1771) đã chấp nhận Mozart như một nhạc trưởng, bằng cách cấp một khoản thu nhập cho cậu. Hai cha con Mozart đã thực hiện ba chuyến viễn du sang Ý để công diễn, họ đã được công nhận và gây được sự chú ý đến sự nghiệp của cậu trong giới quý tộc ở đó. Tại Milano Mozart được ủy nhiệm viết opera, vở Mitridate. Vở này sau đó, do chính Mozart chỉ huy, đã được tán thưởng nồng nhiệt. Trở về Salzburg, Mozart biên soạn một loạt giao hưởng và nhạc phụng sự cho giáo hội.

Việc trở về Salzburg của Wolfgang vào 1773 là một trong những cột mốc, lúc ấy có một sự bùng nổ sáng tác khác thường, và một sự chuyển tiếp ra khỏi ảnh hưởng âm nhạc Ý để thiên về phong cách âm nhạc Đức, được đại diện bởi Joseph Haydn.

Vị Tổng Giám mục mới, ngài Bá tước Hieronymus von Colloredo (1772 - 1803), không mấy hài lòng với tần suất yêu cầu của Mozart. Về phần Mozart, khi thấy mức sống của Salzburg đã tăng lên nhiều, nhưng sự yêu chuộng nghệ thuật thì xuống dốc đáng đau buồn, lúc ấy, mối quan hệ của Mozart với Bá tước Colloredo ngày càng trở nên gay gắt.

Cuối cùng, vào tháng 8 năm 1777, ở tuổi hai mươi mốt, Wolfgang xin từ nhiệm, và Bá tước Colloredo đã đồng ý. Thời gian này, Leopold quyết định rằng ông phải còn ở lại phục vụ nhà thờ. Cho nên Wolfgang cùng mẹ đã chuyển đi München, rồi đến Mannheim.