Chi tiết ' đến đây 1 mình 1 ngựa tráng sĩ lên đỉnh núi cởi áo giáp sắt bỏ laị rồi cả người lẫn ngựa từ từ bay lên trơì' Có ý nghĩa gi ?liên hệ quan niệm ước mơ của nhân dân ta?

2 câu trả lời

-Ý nghĩa: Nhân dân yêu mến, trân trọng, muốn giữ mãi hình ảnh người anh hùng, nên đã để G trở về với cõi vô biên, bất tử. Bay lên trời, G là non nước, đất trời, là biểu tượng của người dân Văn Lang. Gióng sống mãi trong lòng mỗi chúng ta. Đánh thắng giặc xong, G không trở lại nhận phần thưởng, không hề đòi hỏi công danh. Dấu tích của chiến công, G để lại cho quê hương, xứ sở.

Chi tiết "Đến đấy một mình một ngựa tráng sĩ lên đỉnh núi cởi giáp sắt bỏ lại rồi cả người lẫn ngựa từ từ bay lên trời " có ý nghĩa:

_ Nhân dân trân trọng muốn giữ mãi hình ảnh người anh hùng nên đã để Gióng đi vào cõi bất tử, Gióng không quay về triều để được vua ban cho bổng lộc, vinh quang. Gióng biến mất vào cõi hư không. Sinh ra từ cõi lặng im, nay Gióng trở về trong im lặng, không màng phú quý, công danh. Tuy Gióng đã trở về trời nhưng thật ra Gióng luôn luôn ở lại với đất nước, cây cỏ, với dân tộc Việt. Vua phong cho Gióng là Phù Đổng Thiên Vương. Gióng được nhân dân Suy tôn là Thánh và lập đền thờ ngay tại quê hương để muôn đời ghi nhớ công ơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước