Chỉ em cách vẽ một bức tranh trên app được ko mina.

1 câu trả lời

- Để vẽ digi không khó đâu em, tại một số người nghĩ quá lên thôi. "Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền" mà =)

- Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu về khái niệm digi. Digi, hay Digital Art, là một thể loại vẽ tranh trên các app (ứng dụng) đã và đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Digi tiện lợi hơn Tradi (Traditional Art) ở việc không cần giấy, bút chì, màu hay bất kì công cụ truyền thống nào. Em chỉ cần một chiếc điện thoại hay mọt chiếc máy tính bảng là có thể tạo ra 1 bức digi rồi, đơn giản nhỉ :^

- Thứ hai, để digi giỏi thì em cần phải có đôi tay linh hoạt và thật dẻo dai. Vì digi là vẽ trên màn hình điện tử, chủ yếu vẽ bằng chuột, bút cảm ứng hay trực tiếp dùng tay để vẽ nên những người mới tập digi dễ bị run, cứng, mỏi hay tê tay. Vì vậy, hãy chia thời gian vẽ và thời gian nghỉ ngơi hợp lí nhé.

- Thứ ba, để digi tốt thì một yếu tố không thể quên: app sử dụng. Một người vẽ đẹp đến đâu mà không lựa chọn đúng app thì cũng bằng zero. Em có thể thử những app vẽ được đa số các bạn trẻ yêu thích bây giờ như Ibispaint X, Krita, Paint Tool Sai, Medibang Paint Pro,.. hay phần mềm Paint truyền thống để trải nghiệm.

- Cuối cùng, sau khi đã quen tay và có những lựa chọn đúng thì bắt đầu vẽ tranh nào. Các bước vẽ sẽ y như vẽ tradi:

B1: Kẻ khung. Mọi tác phẩm đều bắt đầu từ những nét cơ bản, alright? Có thể các khung ban đầu sẽ có vẻ lệch và nhìn... không thuận mắt lắm nhưng nó chính là nền tảng của một bức tranh.

B2: Phác những nét cơ bản về nhân vật. Cố gắng vẽ thật sát với hình mẫu để chốc vẽ lại nhé.

B3: Vẽ lại các nét vừa phác để hoàn thiện tranh. Xong bước này, em có thể tô màu thêm để sống động hơn.

Hảo hảo hoàn thành ^^