Cha sẻ 1 trải nghiệm về nơi em đang sống hoặc từng đến. không chép mạng Giúp mình nhanh nha

1 câu trả lời

Chào em, em tham khảo gợi ý:

Hồi tôi học lớp hai, tôi đã có một trải nghiệm bổ ích cùng với gia đình. Đó là một chuyến du lịch để nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả, căng thẳng. Cảm xúc của tôi lúc ấy vô cùng háo hức.

Điểm đến của chuyến đi chính là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Chuyến xe khởi hành vào lúc sáng sớm. Trên đường đi, tôi thấy ông mặt trời vừa mới nhô lên khỏi đỉnh núi sau một giấc ngủ dài. Vì xe chạy khá nhanh nên mọi thứ như đang di chuyển. Thời tiết hôm ấy rất đẹp cứ như đang ủng hộ cho chuyến đi của gia đình tôi.

Sau hơn ba tiếng đồng hồ thì đã đến nơi. Do gia đình tôi đều đã mệt và cảm thấy rất đói bụng, nên quyết định đi ăn sáng. Ăn sáng xong, chúng tôi đi đến khách sạn để nhận phòng. Khi lên đến nơi, tôi liền kéo rèm ra. Ôi, khung cảnh ở đây thật đẹp! Bầu trời trong xanh, nắng vàng. Đàn chim hải âu tung tăng bay lượn trên trời.

Sau khi cất đồ đạc xong, cả gia đình chúng tôi cùng nhau đến một nơi rất đặc biệt. Đó chính là nhà úp ngược. Địa điểm này nằm ở đường Hồ Xuân Hương, ngôi nhà úp ngược đã khiến du khách có cảm giác “Phá vỡ trọng lực”. Địa điểm du lịch Đà Nẵng này thu hút đông đảo giới trẻ, được thiết kế bao gồm 10 phòng với 10 chủ đề khác nhau. Căn nhà úp ngược Đà Nẵng thu hút du khách bởi lối kiến trúc độc đáo, sáng tạo. Đã có không ít người trầm trồ và tỏ ra thích thú khi được đặc chân đến đây, trong một nơi không thể phân biệt được đâu là nóc đâu là nền nhà. Nó hoàn toàn khác với lẽ thường. Từ chiếc ti vi, những chùm đèn lung linh, từng chiếc ghế sofa êm ái, hay những cây chổi, móc quần áo,… đều bị treo ngược lên trời.

Khi đã đến nơi, tôi vội vã chạy vào trong xem thử. Tôi quả thật rất kinh ngạc bởi vẻ đẹp lạ lùng của ngôi nhà này. Nơi đây có những màu sắc vô cùng sặc sỡ, kết hợp với sự hòa nhã của ánh điện lấp lánh. Mỗi phòng đều được trang trí theo màu sắc và nội thất phù hợp với thực tế nhất, mang lại cho bạn cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. Tôi đã nhờ mẹ chụp cho tôi rất nhiều kiểu ảnh ở nhiều tư thế đứng khác nhau như đọc sách hay nhảy. Đặc biệt, nổi bật nhất là chiếc phòng học trong bộ truyện tranh Doremon nổi tiếng cùng cổ máy thời gian và cánh cửa thàn kỳ mang hai màu vàng – xanh dương chủ đạo. Căn phòng bếp màu hồng xinh xắn quyến rũ của những chú mèo Hello Kitty. Những gam màu này đã tạo nên những phông nền vô cùng nổi bật, khiến cho bức hình của tôi và gia đình tôi thêm sống động, huyền ảo và đẹp đẽ hơn. Đến khoảng chín giờ rưỡi, tôi cùng với ba mẹ ra biển chơi. Đó chính là bãi biển Mỹ Khê. Từ địa điểm là ngôi nhà úp ngược đến bãi biển Mỹ Khê phải hơn mấy cây số. Con đường đến biển uốn quanh như dải lụa. Bờ biển dài và rộng, bãi cát mịn màng. Hàng dừa đung đưa rì rào trong gió. Buổi sáng nước biển trong xanh như một tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch, những cơn sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ. Bờ biển được tạo thành từ cát trắng mịn và tôi rất thích ngồi trên cát cùng với ba mẹ chơi trò xây lâu đài cát. Tôi còn được mẹ chụp cho rất nhiều bức ảnh ở nhiều tư thế khác nhau như đứng trước những con sóng biển, đứng bên cạnh những cây dừa đang đung đưa rì rào trên bờ cát hay khi đang chơi trò xây lâu đài cát. Tôi rất thích nhặt những vỏ sò, vỏ ốc trên bờ biển để làm các vật kỉ niệm. Mọi người đến đây mỗi người một sở thích không giống nhau. Người thì thích tắm mát hay ngâm mình trong làn nước trong xanh, người thì phơi nắng cho làn da thêm khỏe mạnh. Những đứa trẻ thì lại chọn chơi thả diều quanh bờ biển thật là vui. Mỗi người đều có cách thư giãn của riêng mình khi đặt chân đến vùng biển tuyệt đẹp này. Vì biển vừa sạch lại vừa đẹp nên biển Mỹ Khê thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đến chiều, tôi được ba mẹ cho đi thăm các đảo xa gần bằng ca-nô. Bác ca-nô được sơn hai màu xanh trắng, trước buồng lái cắm một lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay theo bước chân của cô gió. Bốn năm chục du khách thích thú cười vang giữa tiếng sóng xô dào dạt. Chiếc ca-nô lướt như bay, đuôi rẽ nước thành hai luồng rẻ quạt, bọt tung trắng xoá cả mặt biển.

Tối đến, gia đình tôi cùng nhau ra cầu Rồng chơi. Ở đây, khách du lịch đến tham quan rất đông đúc. Nhìn từ xa, tôi đã vô cùng ngạc nhiên với vẻ đẹp tráng lệ của cây cầu. Nó dài và khá rộng bắc ngang qua dòng sông. Cái sự hùng vĩ của nó đã đi vào lòng người. Nhưng có lẽ tô điêm hơn cả cho nét đẹp của cây cầu Hàm Rồng chính là con Rồng uốn lượn. Tư thế uy nghi, cái đẹp đầy oai dũng của nó khiến tôi không khỏi trầm trồ. Đến gần cầu, tôi đã được chiêm ngưỡng và biết tới từng chi tiết tỉ mỉ của cây cầu. Từng hàng rào ngăn, từng hoa văn khắc họa trên cây cầu. Mọi thứ đều được sắp xếp trong sự đối xứng và tạo nên cái nhìn vô cùng hài hòa, cân xứng. Dưới cầu Hàm Rồng là một mặt nước dài mênh mông. Hình chiếc cầu Hàm Rồng được in lên mặt nước trông rất huyền ảo. Em đã nhờ mẹ chụp cho em rất nhiều kiểu ảnh đẹp quanh cây cầu. Tham quan được một lúc, thì ai ai cũng đã thấm mệt nên gia đình tôi quyết định đi ăn tối. Món mà chúng tôi đã chọn đó chính là cơm tấm. Cơm tấm có rất nhiều thành phần như: thịt sườn nướng, đậu phụ chiên, cơm, rau,… Ăn xong, cả gia đình cùng nhau về khách sạn để ngủ. Sáng hôm sau, cả gia đình tôi thu dọn quần áo. Sau đó, xuống trả phòng và đi về.

Đối với tôi, chuyến đi này thật thú vị và bổ ích. Nó đã giúp cho tôi biết thêm rất nhiều kiến thức. Tôi cảm thấy rất vui vì được đến đây. Tôi sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm đáng nhớ này. Và cũng mong rằng tôi sẽ được quay trở lại đây vào một ngày nào đó.