cha mẹ nào cũng muốn con mình nên người.Nên người không phải là thuật ngữ giáo điều hay nói cho vui mà là chuẩn mực trong cuộc sống. Đó là kiểu sống có trước có sau , ứng xử thấu tình đạt ý, tương tác và giao tiếp lịch sự, biết kiểm soát chính mình, biết sống có ích cho mình và cộng đồng, biết thực hiện và tuân thủ những giá trị chuẩn mực... Những điều này thể hiện hằng ngày, hằng giờ thậm chí là hằng phút, hằng giây qua hành vi, cử chỉ, thái độ, cách nói năng đúng mực... tuy nhiên, sự tử tế không phải là tài sản quý giá theo kiểu để dành cũng không phải là món quà tự nhiên được ban tặng mà nó là hành trình làm người, hoàn thiện bản thân. Sự tử tế có được nhờ nguyên tắc của việc làm theo đúng mẫu là bắt chước, dựa trên quá trình rèn giũa, điều chỉnh và hoàn thiện để có những suy nghĩ, bày tỏ cảm xúc và hành vi tốt - ngay cả nút like hay những dòng bình luận trên mạng xã hội. Dĩ nhiên , sự tử tế cũng có thể bị chi phối rất lớn từ tiền tài, vật chất.Khi người ta sống vị kỉ, nghĩ đến lợi ích cá nhân nhiều hơn lợi ích cộng đồng, bàng quan thì cũng là lúc họ mất dần niềm tin về cái thiện, điều tốt đẩy sự tử tế ra xa. Vì vậy, để hình thành sự tử tế cần phải có sự tác động từ gia đình, thầy cô, những bài học trong cuộc sống xã hội. ( Trích sự tử tế không phải là món quà, TS Huỳnh Văn Sơn) Từ nội dung văn bản trên anh/ chị hãy viết 1 đọan văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự tử tế trong cuộc sống

2 câu trả lời

    Trong cuộc sống của mỗi con người, tình người chính là việc làm nên sức mạnh to lớn. Sự tử tế chính là chuẩn mực đạo đức quan trọng trong cuộc sống. Một người có sự tử tế là mọt người có trái tim yêu thương, biết chia sẻ, đồng cảm với những con người khác. Cuộc sống với muôn vàn những số phận khác nhau,nên chính sự giúp đỡ, sẻ chia sẽ mang lại ý nghĩa cho cuộc sống. Đối với những người được giúp đỡ thì bạn như một thiên sứ giúp họ vượt qua khó khăn. Còn đối với bạn thì sẽ góp phần hoàn thiện nhân cách, được mọi người yêu thương, quý trọng.  Những việc làm tử tế là những việc làm được xuất phát từ lòng yêu thương, đồng cảm. Việc tử tế giúp con người xích lại gần nhau hơn, xã hộitừ đó văn minh hơn. Như trong đầu năm nay, đại dịch Covid 19 đã nổ ra trên toàn thế giới cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người thì sự tử tế và tình người của nhân dân trong cuộc chiến chống dịch càng được khắc họa rõ nét.Từng việc nhỏ nhất, tưởng như không hề gì nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, có ít giúp ít ,có nhiều giúp nhiều. Người thì phát khẩu trang miễn phí, người thì phát lương thực giups đỡ những người khó khăn hơn. Tóm lại, sự tử tế chính là sức mạnh vô biên giúp con người vượt qua khó khăn, ta cần phát huy và giữ gìn truyền thống tốt đẹp này. Mỗi người chúng ta hãy trao đi yêu thương, để cuộc sống hạnh phúc hơn. 

@Gaumatyuki#

  Trong cuộc sống hiện nay, sự tử tế có ý nghĩa vô cùng thiết thực và đóng vai trò to lớn đối với mỗi con người. Đúng vậy, sự tử tế có thể làm cho người với người gần gũi với nhau hơn. Sự tử tế còn giúp mối quan hệ thêm mật thiết và tốt đẹp hơn nhiều. Ngoài ra, nó còn là bước ngoặc đầu tiên cho một cuộc sống hạnh phúc. Trên thực tế, sự tử tế có thể biểu hiện bằng nhiều hành động khác nhau. Vì mỗi chúng ta có khái niệm sống, ý thức và hành động khác nhau. Nó có thể là những việc làm đơn giản, cụ thể như một cái bắt tay, một nụ cười dành cho nhau. Đó chính là biết chia sẻ, cho đi những gì mình đang có để thể hiện cho sự tử tế. Hay hơn hết là Bác Hồ, Bác luôn xem người dân là anh em, đồng bào của mình chứ không phân chia giai cấp. Đó cũng chính là một hành động thể hiện sự tử tế. Mỗi chúng ta, ai cũng khát khao được mọi người đối sử tử tế, vì thế bản thân hãy đối sử với mọi người trước đi rồi có ngày cũng sẽ nhận lại được cái mà ta đã cho đi. Tử tế giúp cho con người luôn sống hòa đồng, thân thiện để mà giúp đỡ những người xung quanh. Đó còn là chìa khóa cho một sức mạnh vô hình khi cả cộng đồng đang phải đối mặt với hiểm nguy, khó khăn hay thử thách. Có lòng tử tế, nếu biết cho đi, con người sẽ cảm thấy hạnh phúc và cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Nói tóm lại, sự tử tế đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người hiện nay.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm