Câu1:Theo em, vì sao pháp luật nước ta quy định trẻ em có quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục? Câu 2 Hãy kể 4 hành vi làm ô nhiễm môi trường và 4 hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá. Câu 3 Vì sao nói Nhà nước ta là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân? Câu 4 Cho tình huống sau: Ở gần nhà Hằng có một người chuyên làm nghề bói toán. Mẹ Hằng cũng thỉnh thoảng sang xem bói. Hằng can ngăn nhưng mẹ Hằng cho rằng đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người và khuyên Hằng không nên can thiệp vào. Hỏi: 1/ Theo em, mẹ Hằng nghĩ như vậy có đúng không? Vì sao? 2/ Nếu là Hằng, em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

Câu 1:

- Vì tính ưu việc của nhà nước và pháp luật nước ta, trẻ em được tôn trọng và được ưu tiên, vì trẻ em là tương lai của dân tộc, giống nòi.

- Do đặc tính của trẻ em còn non nớt về thể chất và tinh thần, cần sự quan tâm, chăm sóc, đặc biệt để trẻ em được phát triển đầy đủ.

- Do Việt Nam tham gia công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nên đã có những qui định của pháp luật để đảm bảo các quyền của trẻ em được thực hiện.

Câu 2:

4 hành vi lm ô nhiễm môi trường:

+, vứt rác bừa bãi 

+, khói bui của các nhà máy chưa đc xử lí

+,đốt rừng

+, đánh bắt cá bằng thuốc nổ

 4 hành vi phạm pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa:

+,bán các di sản văn hóa

+, đưa các di sản văn hóa của quốc gia ra nước ngoài

+, Phá hoại di sản văn hóa

+, đào bới trái phép địa điểm khảo cổ

Câu 3:

nói nhà nước ta là nhà nước của dân do dân vì dân vì : nhà nước của dân là do cuộc cách mạng tháng 8 do nhân dân chiến đấu hi sinh để dành chiến thắng do dân vì do nhân dân thành lập ra và hoạt động nhằm mang lại lợi ích cho nhân dân

Câu 4:

mẹ hằng nghĩ như vậy là đúng vì đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người. Nếu em là Hằng em sẽ ko can thiệp vào và xin lỗi mẹ

Theo em , mẹ H nghĩ như vậy là không đúng bởi xem bói là một hình thức hoạt động theo lố mê tín dị đoan chứ không phải theo tôn giác hay tín ngưỡng , vì vậy không thể áp dụng quyền tự do tín ngưỡng.
b) Nếu là H , em sẽ :
    + Nhất quyết khuyên ngăn mẹ không cho ẹ đi theo những hủ tục mê tín dị đoan vì raatsa cs thể sẽ bị mắc lừa và dễ tin những lời nói không cs căn cứ .
    + Nếu mẹ không nghe , em sẽ nói cho mẹ hiểu về quyền tự do tín ngưỡng , để mẹ có thể phân biệt được sự khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo .
     + Đến đề nghj với thầy bói không nên làm bói toán nx , kể cho thầy nghe những tác hại của việc bói toán ( một hình thức mê tín dị đoan ) và khuyên thầy nên làm công việc khác .

GỬI BẠN NHÁ <OKE>