Câu1:Đổiđơnvị a.1kg=..............g b.3m3=.............dm3= ...................lít c.10cm =............m d.20g=............kg Câu2:Nêutácdụngcủaròngrọccốđịnhkhidùngchúngđểkéovậtlên cao? Nêuhaivídụcósửdụngròngrọctrongđờisống? Câu3: a)MộtbìnhchiađộcóGHĐlà100cm 3đangchứathểtíchnướcV1=60cm 3, khithảviênbivàotrongnướcởbìnhchiađộnóitrênthìmựcnướctrong bìnhdânglênmứcV2=75cm3.HãytínhthểtíchVcủaviênbi. b)Mộtvậtcókhốilượng50g.Vậtđócótrọnglượngbaonhiêu? Câu4:Nêu1vídụvềlựctácdụnglênvậtlàmvậtbịbiếndạngvà1vídụvề lựctácdụnglênvậtlàmvậtbiếnđổichuyểnđộng. Câu5:Tạisaokhixảyracháyvớidầu,ngườitakhôngdùngnướcđểdậptắt lửa?Biếtkhốilượngriêngcủanướclà1000kg/m3,khốilượngriêngcủadầu

1 câu trả lời

Đáp án:

 1

a =1000g

b = 3000dm3

c=0,1m

d=0,02kg

2 Ròng rọc động: Giúp kéo vật lên cao với 1 lực nhỏ hơn trọng lượng của lực; cường độ lực:F. Không được lợi về chiều,nhưng được lợi về lực. Ròng rọc động giúp chúng ta giảm được lực kéo vật và thay đổi hướng của lực tác dụng.

Ví dụ: Trong xây dựng các công trình nhỏ, người công nhân thường dùng ròng rọc động để đưa các vật liệu lên cao.

3 ( đọc ko ra ) 

4 VD1 Khi cái vợt đập vào một quả bóng thì cả vợt lẫn bóng đều bị biến dạng.
VD2 Viên bi nằm yêu khi ta bắn sẽ chuyển động

5 Nguyên nhân là vì  dầu nhẹ hơn nước, nên khi xăng dầu cháy nếu ta dập bằng nước thì nó sẽ lan tỏa nổi trên mặt nước khiến đám cháy còn lan rộng lớn và khó dập tắt hơn. Do đó khi ngọn lửa do xăng dầu cháy người ta hay thường dùng vải dày trùm  hoặc phủ cát lên ngọn lửa để cách li ngọn lửa với oxi.