Cau1 :Phân hoá học sự dụng như thế nào là hợp lý ? Vì sao ? Câu 3 : phân hữu cơ sử dụng như thế nào là hợp lí ? Vì sao ?

2 câu trả lời

Phân hóa học (trừ phân lân) dùng để bón thúc và bón hạn chế. Vì phân hóa học dễ tan phù hợp cho việc bón thúc và nếu bón nhiều sẽ làm cho đất bị chua.

Phân hữu cơ dùng để bón lót và khuyến khích bón nhiều. Vì phân hữu cơ khó tan nen phù hợp cho bón lót và bón nhiều giúp cải tạo đất.

Thu hương k9                     hỏi đáp 247

câu 1

a )Đúng loại phân:

  Cây cần phân gì bón đúng loại phân đó. Phân có nhiều loại. Mỗi loại có những tác dụng riêng. Bón không đúng loại phân không những phân không phát huy được hiệu quả, mà còn có thể gây ra những hậu quả xấu.

  Bón đúng loại phân không những phải tính cho nhu cầu của cây mà còn phải tính đến đặc điểm và tính chất của đất. Đất chua không bón các loại phân có tính axit. Ngược lại, trên đất kiềm không nên bón các loại phân có tính kiềm. 

b) Bón đúng lúc:

  Nhu cầu đối với các chất dinh dưỡng của cây thay đổi tuỳ theo các giai đoạn sinh trưởng và phát triển. Có nhiều giai đoạn sinh trưởng cây cần đạm nhiều hơn kali, có nhiều giai đoạn cây cần kali nhiều hơn đạm. Bón đúng thời điểm cây cần phân mới phát huy được tác dụng.

  Cây trồng cũng như các loài sinh vật khác, có nhu cầu đối với các chất dinh dưỡng thường xuyên, suốt đời. Vì vậy, để cho cây có thể sử dụng tốt các loại phân bón, tốt nhất là chia ra bón nhiều lần và bón vào lúc cây hoạt động mạnh. Bón tập trung vào một lúc với nồng độ và liều lượng phân bón quá cao, cây không thể sử dụng hết được lượng phân bị hao hút nhiều, thậm chí phân còn có thể gây ra những tác động xấu đối với cây.

 Phân hữu cơ và phân vi sinh.

câu 3

c)Vì 2 loại phân trên phù hợp với hầu hết các loại đất, dễ sử dụng, dễ hòa tan trong đất và phù hợp với mọi loại cây trồng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm