Câu1: Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1954 1975 giành thắng lợi là do những nguyên nhân nào trong các nguyên nhân đó nguyên nhân nào là quan trọng nhất Vì sao câu2 :từ kiến thức đã học về hậu phương miền Bắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1954 1975 hãy cho biết ý kiến của anh chị về nhận định tất cả tiền tuyến tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược

2 câu trả lời

Câu 1: Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975) giành thắng lợi là do những nguyên nhân nào? Trong các nguyên nhân đó nguyên nhân nào là quan trọng nhất? Vì sao?

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975) giành thắng lợi là do những nguyên nhân:

- Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam

- Nhân dân ta giàu lòng yêu nước, đoàn kết nhất trí, lao động cần cù, chiến đấu dũng cảm vì sự nghiệp cách mạng.

- Hậu phương miền Bắc đáp ứng kịp thời các yêu cầu của cuộc chiến đấu ở hai miền.

- Sự phối hợp chiến đấu và đoàn kết giúp đỡ của ba dân tộc ở Đông Dương.

- Sự đồng tình ủng hộ, giúp đỡ của các lực lượng cách mạng, hòa bình, dân chủ trên thế giới, nhất là của Liên Xô, Trung Quốc và các nước xã hội chủ nghĩa khác.

- Nhân dân Mỹ và nhân dân thế giới phản đối cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của Mỹ.

Trong các nguyên nhân đó nguyên nhân quan trọng nhất là:

Nguyên nhân quan trọng nhất là do có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh với đường lối chính trị, quân sự độc lập, tự chủ, đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo, phương pháp đấu tranh linh hoạt, kết hợp đấu tranh quân sự, chính trị, ngoại giao.

Câu 2: Từ kiến thức đã học về hậu phương miền Bắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975), hãy cho biết ý kiến của anh chị về nhận định:"Tất cả tiền tuyến tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược"?

Khẩu hiệu tinh thần của nhân dân miền Bắc trong suốt 21 năm thực hiện công cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đó chính là:“Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”. Thắng lợi của cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước có sự đóng góp vô cùng to lớn của quân và dân miền Bắc. Không chỉ chi viện sức người và sức của, miền Bắc còn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho những người ra trận, cho đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm chiến đấu ở miền Nam. Không thể nào có thắng lợi của sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nếu không có miền Bắc xã hội chủ nghĩa, suốt 16 năm qua luôn luôn cùng một lúc phải làm hai nhiệm vụ chiến lược.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

CHO MIK CTLHN!!!

1.

* Nguyên nhân quan trọng nhất:

→ Mục tiêu của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước (1954-1975) của nhân dân Việt Nam là hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cả nước, thống nhất đất nước.

2.

→ Nhờ có sự dũng cảm của nhân dân Miền Bắc đã tiếp viện cho miền Nam. Họ sẵn sang hi sinh để tiếp viên cho Miền Nam để Miền Nam yên tâm chiến đấu. Nhờ có sự dũng cảm của họ mà nhân dân miền Nam mới có thể chiến thắng.

   

#Mon

Câu hỏi trong lớp Xem thêm