Cấu tạo và vị trí của não bộ con người. Não bộ nha

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Bộ não con người được cấu tạo từ các tế bào thần kinh neuron, tế bào thần kinh đệm và các mạch máu.

Não người là phần trên và trước nhất của hệ thần kinh trung ương và là cơ quan chủ yếu trong điều hành hệ thần kinh ngoại vi.

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Cấu tạo của đại não

Đại não gồm có 4 thùy chính: thùy trán, thùy đỉnh, thùy chẩm, thùy thái dương. Tất cả đều ở cả 2 bán cầu não và mỗi thùy được phân chia thành các vùng có chức năng riêng biệt. Các thùy não hoạt động phối hợp với nhau để tạo hành động, suy nghĩ, cảm giác,..của con người.

Đại não được chia thành hai bán cầu não trái và bán cầu não phải. Chúng được ngăn bởi khe não và nối với nhau bằng thể chai có chức năng giúp liên kết thông tin giữa hai bên bán cầu.

Cấu tạo của thân não

Thân não gồm trung não, cầu não và hành não có chức năng chuyển tiếp các thông tin giữa các bộ phận khác nhau và vỏ não. Thân não là phần kéo dài xuống thấp của não bộ nằm ở phía trước của tiểu não và liên tục với tủy sống. Trung não là bộ phận trung tâm quan trọng trong các cử động của mắt, cầu não thì chịu trách nhiệm cho các cử động của mắt, mặt, nghe và thăng bằng. Hành tủy não có chức năng kiểm soát nhịp thở, huyết áp, nhịp tim và nuốt.

Cấu tạo của tiểu não

Tiểu não nằm ở phía sau của não bộ phía dưới thùy chẩm. Chúng được ngăn cách với đại não bằng lều tiểu não. Bộ phận tiểu não phối hợp các động tác và tạo nhịp điệu cử động có chức năng duy trì tư thế, cân bằng.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Cách rèn luyện phản xạ nhanh giúp não bộ luôn nhạy bén

Suy nghĩ tích cực trong cuộc sống giúp bạn đối phó với căng thẳng

Học cách sống nhẫn nhịn trong cuộc sống để có thể hưởng hậu phúc

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
7 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước