Câu nói : " Tôi sống như một cái bóng vì tôi chỉ nhìn thấy ánh mặt trời giả "có ý nghĩa gì ? Ai sai em báo cáo đấy. Không chép mạng.

2 câu trả lời

Câu nói "Tôi sống như một cái bóng vì tôi chỉ nhìn thấy ánh mặt trời giả" có rất nhiều hình ảnh ẩn dụ đặc sắc. "Sống như một cái bóng" tức là thái độ sống lầm lũi, không tìm thấy chính mình và chưa biết cách để khẳng định mình. "Ánh mặt trời giả" là hình ảnh ẩn dụ của những sự soi sáng phi thực tế. Tức là mặt trời có vai trò quan trọng đối với sinh vật trên trái đất còn "mặt trời giả" là ngược lại, đó là những thứ dù cho phát sáng nhưng không có giá trị thực chất. Câu nói này phản ánh sự thật là con người sẽ mãi mãi giống như 1 chiếc bóng lầm lũi không tìm thấy tiếng nói, không thể khẳng định mình nếu như cứ đi theo những thứ vô bổ, hào nhoáng bên ngoài mà không có giá trị thực chất bên trong.

Đáp án:

^Em tham khảo nhé^^

^Nếu sai thì em hãy thứ lỗi cho anh^

Trong chữ " Tôi sống như một cái bóng" như đang ví mình giống như một thứ gì đó đen tối , tối tăm . Trong câu trên , hình tượng " cái bóng" được ví như thứ gì đó không tốt , đen tối và tối tăm

Trong khúc " Vì tôi nhìn thấy ánh mặt trời giả" là tôi luôn chỉ nhìn một mặt , ở phía bên ngoài về con người đó mà không nói các mặt và bên trong con người đó. Trong chữ " ánh mặt trời giả" có nghĩa ám chỉ mình chỉ nhìn một mặt về cái gì đó mà không biết các mặt khác.

  ⇒ Ý nghĩa của câu nói này là:

         Trước khi đánh giá một người nào đó , mình phải nhìn về các mặt , những gì ở bên trong cũng như ở bên ngoài , nội tâm về con người đó chứ ta không nên nhìn chỉ một mặt nào đó , những gì ở phía bên ngoài con người đó

Câu hỏi trong lớp Xem thêm