Câu hỏi : Anh chị hiểu như thế nào về câu văn " Không ai có thể đạt được thành công mà chỉ dựa vào bản thân mình " ?

2 câu trả lời

-" Không ai có thể đạt được thành công mà chỉ dựa vào bản thân mình" ý nói ở đây rằng muốn thành công chúng ta cần phải có một sự đoàn kết, cần tới sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Ta có câu: " Một cây làm chẳng mên non ba cây chupm lại nên hòn núi cao" tương tự nếu có ít cây thì sẽ chẳng thể nào góp đực thành một ngọn núi, thế nên ta thành công hay không một phần cũng dựa vào công sức của mọi người.

Câu hỏi : Anh chị hiểu như thế nào về câu văn " Không ai có thể đạt được thành công mà chỉ dựa vào bản thân mình"?

BÀI LÀM

Câu văn này có nghĩa là để đạt được thành công, chúng ta khó có thể đương đầu và giải quyết, học hỏi tất cả mọi thứ một mình. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần sự giúp đỡ của những người xung quanh, cần sự chỉ bảo của thầy cô ttrong trường và những người thầy ở ngoài xã hội. Bằng sự học hỏi và sự giúp đỡ, chỉ dạy hữu ích của những người xung quanh, mỗi người chúng ta mới có thể đạt được thành công trong cuộc sống của mình

Câu hỏi : tại sao tác giả lại cho rằng " người mà tự cho là mình biết hết rồi thì sẽ chẳng biết thêm được điều gì nữa"?

BÀI LÀM

Tác giả cho rằng như vậy bởi vì nếu mỗi người tự nhận thấy bản thân mình biết hết rồi thì người đó sẽ sinh ra tính tự kiêu và tự đóng lại đầu óc tiếp nhận tri thức của chính bản thân mình. Người tự cho mình là biết hết rồi thì chỉ có tự hại chính mình mà thôi, sẽ chẳng có ai sẵn sàng chỉ bảo cho trên con đường học hành nữa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm