Câu hỏi 29.G17 Điểm mới cơ bản trong phong trào cách mạng thế giới những năm 30 so với những năm 20 của thế kỉ XX là * 1 điểm A. đoàn kết vô sản quốc tế. B. phương pháp đấu tranh thay đổi. C. Đảng Cộng sản ra đời ở nhiều nước. D. Chính đảng tư sản lãnh đạo.

2 câu trả lời

Câu hỏi  Điểm mới cơ bản trong phong trào cách mạng thế giới những năm 30 so với những năm 20 của thế kỉ XX là 

A. đoàn kết vô sản quốc tế.

B. phương pháp đấu tranh thay đổi.

C. Đảng Cộng sản ra đời ở nhiều nước.

D. Chính đảng tư sản lãnh đạo.

Giải thích: Điểm mới căn bản trong phong trào giải phóng dân tộc ở giai đoạn này là nhiều phong trào ở các nước do Đảng Công sản lãnh đạo. Năm 1930 ở Đông Nam Á đã xuất hiện Đảng Cộng sản ở Việt Nam (tháng 2), ở Mã Lai và Xiêm (tháng 4), ở Philippin (tháng 11). Ở Myanmar, Đảng Cộng sản được thành lập năm 1939.

Câu hỏi 29.G17 Điểm mới cơ bản trong phong trào cách mạng thế giới những năm 30 so với những năm 20 của thế kỉ XX là * 1 điểm

A. đoàn kết vô sản quốc tế.

B. phương pháp đấu tranh thay đổi.

C. Đảng Cộng sản ra đời ở nhiều nước.

D. Chính đảng tư sản lãnh đạo.

⇒ Đáp án cần chọn là C vì điểm mới căn bản trong phong trào giải phóng dân tộc ở giai đoạn này là nhiều phong trào ở các nước do Đảng Công sản lãnh đạo. Năm 1930 ở Đông Nam Á đã xuất hiện Đảng Cộng sản ở Việt Nam (tháng 2), ở Mã Lai và Xiêm (tháng 4), ở Philippin (tháng 11). Ở Myanmar, Đảng Cộng sản được thành lập năm 1939. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm