Câu 9: Dòng nào nêu không đúng ý nghĩa, giá trị của lễ hội Gióng đã được tác giả nhắc đến trong bài viết? A.Giúp người xem hiểu hơn về một di sản văn hoá phi vật thể được UNESCO công nhận B.Giúp người xem chứng kiến các nghi lễ với những thao tác thuần thục, mang tính nghệ thuật C.Giúp người xem chứng kiến các nghi lễ giàu ý nghĩa biểu trưng về sự ra đời, lớn lên và ra trận đánh giặc của người anh hùng làng Gióng D.Giúp mọi người có thể cảm nhận mối quan hệ nhiều chiều giữa cá nhân và cộng đồng, thực tại và hư vô, thiêng liêng và trần thế Câu 10: Nghệ thuật tiêu biểu của văn bản này là gì? A.Sử dụng tự sự kết hợp miêu tả, lời văn giàu cảm xúc B.Sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh, liệt kê C.Sử dụng các số liệu cụ thể, thuyết phục D. Sử dụng số liệu cụ thể, chính xác; lời văn thuyết minh chân thực, cô đọng

1 câu trả lời

Câu 9:

-> D. Giúp mọi người có thể cảm nhận mối quan hệ nhiều chiều giữa cá nhân và cộng đồng, thực tại và hư vô, thiêng liêng và trần thế.

-> Giúp mọi người có thể cảm nhận mối quan hệ nhiều chiều giữa cá nhân và cộng đồng, thực tại và hư vô, thiêng liêng và trần thế nêu không đúng ý nghĩa, giá trị của lễ hội Gióng đã được tác giả nhắc đến trong bài viết.

Giúp người xem hiểu hơn về một di sản văn hoá phi vật thể được UNESCO công nhận

Câu 10: 

-> D. Sử dụng số liệu cụ thể, chính xác; lời văn thuyết minh chân thực, cô đọng

-> Nghệ thuật tiêu biểu của văn bản này là sử dụng số liệu cụ thể, chính xác; lời văn thuyết minh chân thực, cô đọng