Câu 60: Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Bắc Á là: A. tuyết và băng tan B. nước ngầm C. nước mưa D. Nước suối đồ vào. Câu 61: Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Tây Nam Á và Trung Á là: A. tuyết và băng tan B. nước ngầm C. nước mưa D. Nước suối đồ vào. Câu 62: Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Đông Nam Á là: A. tuyết và băng tan B. nước ngầm C. nước mưa D. Nước suối đồ vào. Câu 63: Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Nam Á là: A. tuyết và băng tan B. nước ngầm C. nước mưa D. Nước suối đồ vào. Câu 64: Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Đông Á là: A. tuyết và băng tan B. nước ngầm C. nước mưa D. Nước suối đồ vào. Câu 65: Phần lớn sông ngòi Bắc Á chảy theo hướng nào sau đây? A. Từ nam lên bắc. B. từ bắc xuống nam. C. từ đông sang tây. D. từ tây sang đông. Câu 66: Phần lớn sông ngòi Đông Á chảy theo hướng nào sau đây? A. Tây bắc- đông nam. B. từ bắc xuống nam. C. từ đông sang tây. D. từ tây sang đông.

2 câu trả lời

Câu 60:

A. Tuyết và băng tan 

Câu 61:

A. tuyết và băng tan

Câu 62:

C. nước mưa

Câu 63: 

C. nước mưa

Câu 64:

C. nước mưa

Câu 65:

A. Từ Nam lên Bắc.

Câu 66:

A. Tây Bắc - Đông Nam.

Trưởng Team Team Bad time trio

Câu 60:

→ A. Tuyết và băng tan 

Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Bắc Á là tuyết và băng tan. (Dựa vào vị trí địa lý của khu vực để tìm hiểu kĩ nhé!)

Câu 61:

A. tuyết và băng tan

• Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Tây Nam Á và Trung Á là tuyết và băng tan từ các vùng núi cao cung cấp.

Câu 62:

C. nước mưa

• Đông Á, Nam Á và Đông Nam Á là những khu vực có mưa nhiều nên mạng lưới sông ngòi dày và có nhiều sông lớn ⇒ Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Đông Nam Á là nước mưa.

Câu 63: 

C. nước mưa

• Đông Á, Nam Á và Đông Nam Á là những khu vực có mưa nhiều nên mạng lưới sông ngòi dày và có nhiều sông lớn ⇒ Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Nam Á là nước mưa.

Câu 64:

C. nước mưa

• Đông Á, Nam Á và Đông Nam Á là những khu vực có mưa nhiều nên mạng lưới sông ngòi dày và có nhiều sông lớn ⇒ Nguồn cung cấp nước chủ yếu của sông ngòi Đông Á là nước mưa.

Câu 65:

A. Từ Nam lên Bắc.

• Ở Bắc Á, mạng lưới sông ngòi dày đặc và các sông lớn đều chảy theo hướng Nam lên Bắc.

Câu 66:

→ A. Tây Bắc - Đông Nam.

• Đông Á có 3 sông lớn là A-mua, Hoàng Hà và Trường Giang. Sông A-mua chảy ở rìa phía Bắc, sông Hoàng hà và Trường Giang chảy ở phía Đông rồi đổ ra Hoàng Hải và biển Hoa Đông

@𝚅𝚎𝚗𝚗 (◍•ᴗ•◍)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm