Câu 6. Rừng nước ta chia thành mấy loại chính .Nêu ý nghĩa của từng loại rừng?. Câu 7 Những nơi có nguồn nhiên liệu dồi dào như than và dầu khí phát triển ngành công nghiệp nào? Câu 8.Nêu được cơ cấu ngành dịch vụ nước ta. Câu 9. Các tỉnh nào của nước ta dẫn đầu về sản lượng khai thác và nuôi trồng hải sản?

2 câu trả lời

ước ta có 3 loại rừng

* Rừng phòng hộ chiếm 46,6 % phân bố ở đầu nguồn các sông suối và vùng biển

Vai trò:

+ phòng trống thiên tai lũ lụt ngăn chặn cát bay gió bão vùng ven biển

+ tích trữ nguồn nước ngầm ổn định dòng chảy điều hòa khí hậu

* Rừng đặc dụng phân bố chủ yếu ở các vườn quốc gia khu dự trữ sinh quyển

Vai trò:

+ Lưu giữ nguồn gen bảo vệ đa dạng hệ sinh thái

+ là nơi nghiên cứu tham quan nghỉ dưỡng

+bảo vệ môi trường điều hòa khí hậu

*Rừng sản xuất chiếm 40,9% phân boos khắp cả nước chủ yếu là ở vùng đồi núi thấp trung du và tây nguyên

Vai trò:

+ Cung cấp gỗ cho công nghiệp chế biến gỗ

+đem lại việc làm tăng thu nhập cho người lđ

+ phủ xanh đất trống đồi trọc bảo vệ môi trường

1.Cơ cấu ngành dịch dụ nước ta :

-Dịch vụ các hoạt động đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của con người .

- Bao gồm 3 nhóm ngành :

+ DV tiêu dùng : thương nghiệp , dv sửa chữa , khách sạn ,nhà hàng , dv cá nhân và cộng đồng .

+DV sản xuất : giao thông vận tải , bưu chính viễn thông , tài chính , tín dụng , kinh doanh tài sản tư vấn .

+DV công cộng : khoa học công nghệ , giáo dục , y tế , văn hóa , thể thao , quản lí nhà nước , đoàn thể và bảo hiểm xã hội .

- Khi kinh tế phát triển thì dịch vụ trở lên đa dạng.

6. Rừng nước ta chia thành 3 loại. rùng phòng hộ chiếm 46,6 % phân bố ở đầu nguồn các sông suối, rừng đặc dụng phân bố chủ yếu ở các vườn quốc gia và rừng sản xuất chiếm 40,9% phân bố khắp cả nước chủ yếu ở vùng thấp trung du và tây nguyên 

7.Thực trạng cho thấy công nghiệp dầu khí vẫn giữ vị trí hàng đầu trong tỷ phần năng lượng sơ cấp thế giới trong thời gian dài. Tiêu thụ dầu khí dự báo được duy trì ở mức 7,5-8 tỉ tấn tương đương (Toe). Sản lượng dầu truyền thống sẽ giảm nhưng được thay thế dần bởi dầu nặng và khí đá phiến dồi dào ở Bắc Mỹ.

8.Là hoạt động kinh tế - xã hội, có tạo ra giá trị mà không nằm trong lĩnh vực nông – lâm - ngư nghiệp; công nghiệp - xây dựng cơ bản, phục vụ nhu sản xuất và sinh hoạt.

9. Các tỉnh An Giang, Bến Tre dẫn đầu về sản lượng khai thác và nuôi trồng hải sản

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

9 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước