Câu 51. Trật tự hai cực Ianta có điểm gì tương đồng so với trật tự thế giới theo hệ thống Vécxai – Oasinhtơn? A. Làm bùng nổ một cuộc chiến tranh thế giới mới. B. Làm gia tăng mâu thuẫn giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội. C. Có sự phân chia giữa khối tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa. D. Được hình thành từ thỏa thuận của các cường quốc thắng trận. Câu 52. Trật tự hai cực Ianta có điểm gì khác biệt so với trật tự thế giới theo hệ thống Vécxai – Oasinhtơn? A. Được hình thành sau chiến tranh thế giới. B. Đem lại lợi ích cho các cường quốc thắng trận. C. Hình thành thông qua thỏa thuận giữa các cường quốc thắng trận. D. Có sự đối lập giữa hai hệ tư tưởng tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa. Câu 53. So với Hội Quốc Liên, Liên hợp quốc có điểm gì tiến bộ về vai trò và tổ chức? A. Diễn ra cuộc đối đầu gay gắt giữa hai phe trong nội bộ tổ chức Liên hợp quốc. B. Mang tính toàn diện, tất cả các nước không phân biệt lớn nhỏ có thể tham gia. C. Tác động đến sự sụp đổ Chiến tranh lạnh, hình thành xu thế thế giới mới. D. Củng cố hơn vai trò của Liên Xô trong phong trào giải phóng dân tộc thế giới. Câu 54. Đâu là điểm hạn chế từ những quyết định của Hội nghị Ianta sau Chiến tranh thế giới thứ hai? A. Chưa thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế. B. Chỉ phục vụ lợi ích của các cường quốc thắng trận. C. Quá khắc nghiệt với các nước thua trận. D. Dẫn tới cuộc Chiến tranh lạnh giữa Mĩ và Liên Xô. Câu 55. Nội dung nào sau đây không phải là nguyên tắc hoạt động của Liên hợp quốc? A. Bình đẳng chủ quyền và quyền tự quyết của các dân tộc. B. Giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình. C. Không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. D. Phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia.

1 câu trả lời

Câu 51. Trật tự hai cực Ianta có điểm gì tương đồng so với trật tự thế giới theo hệ thống Vécxai – Oasinhtơn?
A. Làm bùng nổ một cuộc chiến tranh thế giới mới.
B. Làm gia tăng mâu thuẫn giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội.
C. Có sự phân chia giữa khối tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa.
D. Được hình thành từ thỏa thuận của các cường quốc thắng trận.

=> Trật tự hai cực Ianta và hệ thống Vécxai-Oasinhtơn đều là từ các thỏa thuận của các cường quốc thắng trận để nhằm phục vụ,đem lại những quyền lợi, lợi ích tối đa cho đất nước của họ
Câu 52. Trật tự hai cực Ianta có điểm gì khác biệt so với trật tự thế giới theo hệ thống Vécxai – Oasinhtơn?
A. Được hình thành sau chiến tranh thế giới.
B. Đem lại lợi ích cho các cường quốc thắng trận.
C. Hình thành thông qua thỏa thuận giữa các cường quốc thắng trận.
D. Có sự đối lập giữa hai hệ tư tưởng tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa.

=> Hệ thống Vécxai-Oasinhtơn có sự thống nhất về hệ tư bản chủ nghĩa.Tuy nhiên,Trật tự hai cực Ianta có sự xuất hiện của Liên Xô đã gây nên sự đối lập về tư tưởng,vai trò...giữa hai hệ tư bản chủ nghĩa (Mĩ) và xã hội chủ nghĩa (Liên Xô)
Câu 53. So với Hội Quốc Liên, Liên hợp quốc có điểm gì tiến bộ về vai trò và tổ chức?
A. Diễn ra cuộc đối đầu gay gắt giữa hai phe trong nội bộ tổ chức Liên hợp quốc.
B. Mang tính toàn diện, tất cả các nước không phân biệt lớn nhỏ có thể tham gia.
C. Tác động đến sự sụp đổ Chiến tranh lạnh, hình thành xu thế thế giới mới.
D. Củng cố hơn vai trò của Liên Xô trong phong trào giải phóng dân tộc thế giới.

Câu 54. Đâu là điểm hạn chế từ những quyết định của Hội nghị Ianta sau Chiến tranh thế giới thứ hai?
A. Chưa thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế.
B. Chỉ phục vụ lợi ích của các cường quốc thắng trận.
C. Quá khắc nghiệt với các nước thua trận.
D. Dẫn tới cuộc Chiến tranh lạnh giữa Mĩ và Liên Xô.
Câu 55. Nội dung nào sau đây không phải là nguyên tắc hoạt động của Liên hợp quốc?
A. Bình đẳng chủ quyền và quyền tự quyết của các dân tộc.
B. Giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.
C. Không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.
D. Phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Lúc ấy đã khuya. Trong nhà ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên. Mị lé mắt trông sang thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hôm má đã xám đen lại. Thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ lại đêm nằm trước, A Sử trói Mị. Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nước mặt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó đã bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đệm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biệt đợi ngày rũ xương ở đây thôi... Người kia việc gì mà phải chết thế. A Phủ ... Mị phảng phất nghĩ như vậy. Trong nhà tối bung. Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt. Nhưng Mị tưởng như A Phủđương biết có người bước lại... Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cặt nủ dầy mây. A Phủ thờ phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đen lúc gỡ được hết dây trời ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng. Mị chỉ thì thào được một tiếng "Đi ngay." rồi Mị nghẹn lại. A Phủ khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy. Mị đứng lặng trong bóng tối. Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc..... (Trích Vợ chồng A Phủ- Tô Hoài, Ngữ văn 12, NXBGD Việt Nam, 2010) Cảm nhận của anh/ chị về hình tượng nhân vật Mị trong đoạn trích trên để thấy biến đổi tâm trạng của nhân vật. Từ đó, hãy chỉ ra giá trị nhân đạo của tác phẩm.

0 lượt xem
1 đáp án
12 phút trước