Câu 5. Hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa thực dân cũ hoàn toàn sụp đổ ở Châu Phi cũng như trên toàn thế giới được đánh dấu bằng sự kiện nào? A. Nửa sau thập kỉ 50, nhiều nước Bắc Phi và Tây Phi giành được độc lập. B. Năm 1975, với thắng lợi của nhân dân Môdămbích, Ănggôla. C. Năm 1975, các thuộc địa còn lại ở Châu Phi đã giành được độc lập. D. Sau cuộc bầu cử dân chủ (4-1994) Nenxơn Manđêla trở thành vị Tổng thống người da đen đầu tiên trong lịch sử cộng hòa Nam Phi. Câu 6. Ý nào không phản ánh đúng khó khăn mà các nước Châu Phi gặp phải sau khi giành được độc lập dân tộc? A. Thiếu nhân công lao động. B. Sự xâm nhập của chủ nghĩa thực dân mới. C. Nạn đói liên miên, nợ nần chồng chất. D. Xung đột, mâu thuẫn giữa các bộ tộc và sắc tộc. Câu 7. Kẻ thù chủ yếu trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc của người dân da đen ở Nam Phi là ai? A. Chủ nghĩa thực dân cũ. B. Chủ nghĩa thực dân mới. C. Chủ nghĩa A-pác-thai. D. Chủ nghĩa thực dân cũ và mới Câu 8. Sự kiện nào dưới đây gắn liền với tên tuổi của Nenxơn Manđêla? A. Chiến sĩ nổi tiếng chống ách thống trị của bọn thực dân. B. Lãnh tụ của phong trào giải phóng dân tộc ở Angiêri C. Lãnh tụ của phong trào giải phóng dân tộc ở Ănggôla D. Lãnh tụ của phong trào đấu tranh chống chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi.

1 câu trả lời

5B

-> Sự kiện đặc biệt, lịch sử ghi nhận năm 1960 là Năm châu Phi với 17 nước được trao trả độc lập.năm 1975 với thắng lợi của nhân dân mô dăm bích và Ăng gô la trong cuộc đấu tranh chống thực dân Bồ Đào Nha, chủ nghĩa thực dân cũ ở Châu Phi cùng hệ thống thuộc địa của nó cơ bản bị tan rã.

6B

-> Những khó khăn là : Tình trạng lạc hậu, không ổn định và khó khăn về dịch bệnh, xung đột giữa về sắc tộc và tôn giáo, đảo chính, nội chiến diễn ra liên miên.

7C

-> Phải tới tận tháng 11-1993 bản hiến pháp đã chính thức xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc(Apácthai)

8D

-> là tổng thống người da đen đầu tiên của cộng hòa Nam Phi đã đấu tranh chống chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm