Câu 4. Chính sách tiến bộ nhất về văn hóa mà chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh thực hiện là gì? A. Xóa bỏ các tệ nạn xã hội. B. Xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau. C. Giữ vững an ninh, trật tự. D. Mở lớp dạy chữ Quốc ngữ cho mọi tầng lớp nhân dân.. Câu 5. Luận cương chính trị tháng 10/1930 * c Đảng Cộng sản Đông Dương không có nội dung nào? A. Khẳng định Đảng của giai cấp vô sản nắm quyền lãnh đạo cách mang. B. Khẳng định cách mạng Việt Nam là một bộ phận của cách mạng thế giới. C. Chủ trương tiến hành cách mạng tư sản dân quyền và cách mạng xã hội chủ nghĩa. D. Xác định lực lượng đánh đuổi đế quốc, phong kiến là tất cả các giai cấp trong xã hội. Câu 6. Bản chất của chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh là gì? A. Chính quyền của nhân dân lao động. B. Chính quyền của dân, do dân và vì dân. C. Chính quyền do giai cấp công nhân lãnh đạo. D. Nhà nước theo con đường xã hội chủ nghĩa. Câu 7. Luận cương tháng 10/1930 đã thông qua hai nhiệm vụ chiến lược nào của cách mạng Việt Nam? A. Đánh đổ phong kiến và tay sai. và đế quốc. C. Đánh đổ chủ nghĩa phát xít và tay sai. quốc và phong kiến tay sai. mạng là những giai cấp nào? A. Công nhân và tiểu tư sản. C. Nông dân và tiểu tư sản. Câu 8. Luận cương tháng 10/1930 đã xác định lực lượng cách B. Đánh đổ phong kiến D. Đánh đổ đế D. Công nhân và nông dân. B. Công nhân và binh lính.

1 câu trả lời

Câu 4. Chính sách tiến bộ nhất về văn hóa mà chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh thực hiện là gì?

$\Longrightarrow$D. Mở lớp dạy chữ Quốc ngữ cho mọi tầng lớp nhân dân..

$\Rightarrow$Chính sách tiến bộ nhất về văn hóa mà chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh thực hiện là chủ trương chống giặc dốt,mở hàng loạt các trường dạy quốc ngữ cho nhân dân ta.

Câu 5. Luận cương chính trị tháng 10/1930 * c Đảng Cộng sản Đông Dương không có nội dung nào?

$\Longrightarrow$D. Xác định lực lượng đánh đuổi đế quốc, phong kiến là tất cả các giai cấp trong xã hội.

$\Rightarrow$Luận cương chính trị tháng 10/1930 * Đảng Cộng sản Đông Dương không có nội dung đánh đuổi tất cả giai cấp trong xã hội mà chỉ chủ trương đánh đuổi lực lượng của các đế quốc phương Tây và xóa bỏ tàn dư của chế độ phong kiến cũ.

Câu 6. Bản chất của chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh là gì?

$\Longrightarrow$B. Chính quyền của dân, do dân và vì dân

$\Rightarrow$Bản chất của chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh là chính quyền do giai cấp vô sản nắm giữ,thực hiện các chính sách tự do cho nhân dân và cũng vì dân.

Câu 7. Luận cương tháng 10/1930 đã thông qua hai nhiệm vụ chiến lược nào của cách mạng Việt Nam?

$\Longrightarrow$Luận cương tháng 10/1930 đã thông qua hai nhiệm vụ chiến lược là xóa bỏ tàn dư của chế độ phong kiến và lật đổ chế độ thực dân phương Tây.

Câu 8. Luận cương tháng 10/1930 đã xác định lực lượng chính cho cách mạng là;

$\Longrightarrow$D. Công nhân và nông dân.

$\Rightarrow$Luận cương tháng 10/1930 đã xác định lực lượng chính cho cách mạng là giai cấp vô sản với chủ trương thành lập liên minh Công-Nông.

$\text{MS History}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm