Câu 27. Vai trò của Liên Bang Nga từ khi Liên Xô tan rã là: A. là trung gian hòa giải tranh chấp giữa các nước trên thế giới. B. kế thừa địa vị pháp lí của Liên Xô tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và tại các cơ quan ngoại giao của Liên Xô ở nước ngoài. C. có vai trò quyết định trong việc giải quyết các tranh chấp quốc tế. D. trụ cột của phong trào cách mạng thế giới, là chỗ dựa của các nước XHCN. Câu 28. Chính sách đối ngoại của Liên Bang Nga từ năm 1991 đến năm 2000 là ngả về phương Tây, khôi phục và phát triển quan hệ với các nước A. châu Á. B. châu u. C. châu Phi. D. khu vực Mĩ Latinh. Câu 29. Nét nổi bật của tình hình Liên Bang Nga từ năm 2000 trở đi là gì ? A. Kinh tế, chính trị, xã hội khủng hoảng. B. Tiếp tục thực hiện những cải cách dân chủ. C. Phải đương đầu với nạn khủng bố ngày càng gia tăng. D. Kinh tế phục hồi, phát triển, chính trị xã hội tương đối ổn định. Câu 30. Từ sự sụp đổ CNXH ở Liên Xô, Việt Nam rút ra bài học kinh nghiệm gì để xây dựng và phát triển kinh tế? A. Cải cách kinh tế toàn diện, triệt để. B. Tiến hành cải cách từ trong nông nghiệp. C. Xóa bỏ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp. D. Thực hiện chính sách nhà nước nắm toàn bộ nền kinh tế.

1 câu trả lời

27C

Sau khi Liên Xô tan rã thì Liên Bang Nga kế thừa những địa vị pháp lí của Liên Xô tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và tại các cơ quan ngoại giao của Liên Xô ở nước ngoài.

28A

Châu Á do là các nước đang trên đà phát triển về mặt kinh tế, xã hội

29D

Từ năm 2000 trở đi, Liên Bang Nga dưới thời của V.Putin lên làm Tổng Thống đã khiến cho nền kinh tế phục hồi, phát triển, chính trị xã hội tương đối ổn định.

30D

Do Liên Xô và Việt Nam có chung 1 điểm đều là nước CNXH nên sau khi Liên Xô sụp đổ thì Việt Nam coi đó là bài học và cần phải thực hiện chính sách nhà nước nắm toàn bộ nền kinh tế để tránh hậu quả giống Liên Xô

Câu hỏi trong lớp Xem thêm