Câu 22 (VD): Thời kì “phi thực dân hóa” trên phạm vi toàn thế giới được đánh dấu bằng sự kiện A. Hàng loạt các nước tư bản Tây u trao trả độc lập cho các nước thuộc địa. B. Sự nỗ lực của Liên Hợp Quốc trong việc “phi thực dân hóa” trên phạm vi toàn thế giới. C. Xu thế hòa bình của thế giới sau chiến tranh và sự hoạt động mạnh mẽ của phong trào không liên kết. D. Phong trào giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa lên cao buộc các nước Anh, Pháp, Hà Lan phải trao trả độc lập. Câu 23 (VDC): Việt Nam có thể học tập được gì từ bài học phát triển kinh tế của Tây u ? A. Vay mượn vốn đầu tư từ bên ngoài. B. Quan hệ mật thiết với Mĩ để nhận viện trợ. C. Tranh thủ mua nguyên liệu giá rẻ từ Châu u D. Áp dụng thành tựu khoa học- kĩ thuật vào sản xuất. Câu 24 (VDC): Sự kiện Anh muốn rời Liên minh Châu u ( 2016), đã tác động như thế nào đến tình hình chung của khối EU ? A. Làm đảo lộn nền kinh tế - tài chính của khu vực. B. Gây khó khăn trong việc trao đổi hoàng hóa giữa Anh và khu vực. C. Gây khó khăn trong việc quan hệ thương mại của khu vực. D. Gây khó khăn trong quan hệ trao đổi tài chính của khu vực.

2 câu trả lời

Câu 22 D. Phong trào giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa lên cao buộc các nước Anh, Pháp, Hà Lan phải trao trả độc lập.

Câu 23 D. Áp dụng thành tựu khoa học- kĩ thuật vào sản xuất.

Câu 24 A. Làm đảo lộn nền kinh tế - tài chính của khu vực.

Câu 22: D. Phong trào giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa lên cao buộc các nước Anh, Pháp, Hà Lan phải trao trả độc lập.

Câu 23: D. Áp dụng thành tựu khoa học- kĩ thuật vào sản xuất.

Câu 24: A. Làm đảo lộn nền kinh tế - tài chính của khu vực.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm