Mọi người ai biết giúp em đề này với ạ: " Viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về tinh thần tự do chân chính".

2 câu trả lời

Tự do là điều ai cũng muốn có. Dù "muôn hình vạn trạng" như được giải thoát hay được nghỉ ngơi thì nói chung, tự do là trạng thái thoát khỏi một điều gì đó. Nhưng không phải cái tự do nào cũng là thế. Có những cái tự do mà người được hưởng lại trở thành tù nhân, dễ hiểu vì đó là tự do giả, không hề chân chính. Trong hoàn cảnh này, được tự do không có nghĩa là thoát, chỉ là nới lỏng và vẫn trong sự kiểm soát. Ví dụ như giờ ra chơi ở các trường học vậy, học sinh vẫn phải tuân thủ một số điều lệ nên không được gọi là tự do hoàn toàn. Đó là sự tự do giả dối, vậy sự tự do chân chính hay đúng hơn là tinh thần tự do chân chính như thế nào ? Trước hết, ta cần phải biết rằng tinh thần tự do không hề giống với tự do dù cùng một họ. Tinh thần tự do theo một cách logic được định nghĩa  là một con người có tinh thần tốt, không công việc, không cám dỗ, không khó khăn, không muộn phiền,... và đặc biệt là không bị người khác dắt mũi. Nhưng còn theo tâm hồn, tinh thần tự do là khi ta có thể tự xây dựng thế giới trong mình một cách khác biệt, không giống ai. Điều này sẽ cho ta sự sáng tạo và tự chủ, tự lập trong mọi tình huống. Ví dụ tiêu biểu chính là chị N. ( 28 tuổi ) đã bỏ công việc dạy tiếng Anh tại 1 trung tâm lớn với mức lương là...1 tỷ đồng/tháng để về quê lập nghiệp cùng chồng mình. Ban đầu, chị bị hai bên thông gia phản đối kịch liệt, họ hàng cười chê nhưng chỉ sau 2 năm thì năng suất cây trồng và gia súc, gia cầm vô cùng lớn, đem lại cho chị N. một nguồn thu nhập dồi dào. Hay như các nhà văn, họa sĩ, nhạc sĩ,...( nói chung là người sáng tạo nghệ thuật ) đều phải sáng tạo và luôn đổi mới để có thể thành công. Đến đây, ta có thể nói rằng, tinh thần tự do chân chính vô cùng quan trọng như hai người bạn thân của mình là tiền bạc tự do và thời gian tự do. Tóm lại, tinh thần tự do là một điều thiết yếu trong cuộc sống, là then chốt cho cái "Tôi". 

Trong cuộc sống này, hẳn ai cũng muốn mình được sống trong tự do chân chính, hạnh phúc. Vậy thế nào là tinh thần tự do chân chính? Đó là tinh thần được sống một cách thoải mái, không bị gò bó và hơn hết, tự do ở đây mang nghĩa tích cực, là điều mà mình giành được sau cuộc chiến vất vả. Nhận thấy được những giá trị mà tinh thần tự do chân chính mang lại, nhân dân ta đã luôn không ngừng đấu tranh để giành và bảo vệ nó. Lịch sử đã ghi nhận, các cuộc kháng chiến của ta đều bắt nguồn từ một mục tiêu chung, đó là gìn giữ nền tự do của dân tộc. Không một thế lực thù địch nào có thể xâm phạm và phá hoại nó. Thật vậy, có tự do, đất nước mới phát triển bền vững, nhân dân mới sống trong cảnh ấm no, hạnh phúc và ngược lại. Không có tự do chân chính, chúng ta sẽ chẳng thế nào ăn cơm ngon, ngủ trong yên bình. Ấy vậy mà ngày nay cạnh bên những người không ngừng bảo vệ tự do vẫn còn có những kẻ có hành động chống phá nền tự do ấy. Qua đây, mỗi chúng ta hãy mang trong mình ý thức bảo vệ tinh thần tự do chân chính. Có như vậy, đất nước mới giàu sang, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm