Câu 2: Nêu cảm nhận của mình về nội dung cũng như hình thức thể hiện bức tranh “Ấn tượng mặt trời mọc”

1 câu trả lời

Khoảng năm 1862, có những họa sĩ trẻ cho rằng nghệ thuật đã trở nên thô cứng do các quy tắc quá cứng nhắc được giảng dạy ở trường Mỹ thuật và họ tập hợp lại với nhau ở Paris cùng với Claude Monet. Được Eugène Boudin và Johan Barthold Jongkind hướng dẫn trong những năm 1850-1860, họ vẽ tranh ngoài trời, miêu tả những sự vật sống động, và tìm cách thu tóm những biểu hiện thoáng qua của bầu không khí xung quanh.

Tránh làm việc trong xưởng vẽ giúp họ rời xa những giá trị giả tạo ở nơi đó, các nghệ sĩ Ấn tượng thu nhận những cảm xúc thị giác từ phong cảnh, khiến cách vẽ ánh sáng của họ trở nên vô cùng sinh động và lung linh.

Các họa sĩ được đào tạo trong xưởng vẽ tư nhân hay tự do (xưởng vẽ Gleyre, trường Mỹ thuật Thụy Sĩ) và trao đổi ý tưởng ở quán cà phê Guerbois. Mỹ học ấn tượng, do William Turner bố cáo, tiếp nhận ảnh hưởng của Gustave Courbet và trường phái hiện thực. Các “môn đồ” tôn sùng Delacroix là người thử nghiệm trước họ sự phân chia sắc độ, các màu bổ túc và sự tương phản màu sắc. Họ cũng thăm dò những nguồn cảm hứng mới, bị ảnh hưởng bởi tranh khắc gỗ Nhật Bản và nhiếp ảnh mới được phát minh năm 1839.