Câu 1.Ý nghĩa của ngành GTVT ?Kể tên các loại hình GTVT của nước ta ?Loại hình vận tải nào có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hang hóa ? Câu 2.Kể tên các cây công nghiệp được trồng nhiều ở Đông Nam Bộ,Tây Nguyên? Câu 3: Cơ cấu ngành công nghiệp nước ta . Câu 4. Nước ta có những thuận lợi gì để phát triển du lịch

1 câu trả lời

Câu 1: - Giao thông vận tải có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mọi ngành kinh tế và đối với sự hoạt động hiệu quả của nền kinh tế thị trường.

-Giao thông vận tải thực hiện các mối liên hệ kinh tế trong nước và ngoài nước.

-Nhờ vào việc phát triển giao thông vận tải mà nhiều vùng khó khăn đã có cơ hội để phát triển.

+ Đường sắt; Đường bộ; đường biển; đường sông;  Đường hàng không; đường ống,..

=> Loại hình vận tải  Đường bộ có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa.

Câu 2:

 Cây công nghiệp lâu năm: Cao su, chè, hồ tiêu, hạt điều…: Đông Nam Bộ,

 Cây công nghiệp lâu năm:  Cà phê, Cao su, chè, hồ tiêu, hạt điều : Tây Nguyênư

 Cây công nghiệp hằng năm: đậu tương, mía, lạc, bông,.. : Đông Nam Bộ

Cây công nghiệp hằng năm : đậu tương, mía, bông, dâu tằm,.. : Tấy Nguyên

Câu 3: Cơ cấu ngành công nghiệp nước ta  đc chia thành 3 nhóm chính:

I.Cơ cấu công nghiệp theo ngành.

II. Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ.

III-Cơ cấu công nghiệp theo thành phần kinh tế

Câu 4: Một số điều kiện để phát triển du lịch ở nước ta là:

- Có nhiều phong cảnh đẹp, bãi tắm tốt, các vườn quốc gia,...

- Có nhiều di sản thế giới, các công trình kiến trúc, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống,... ... là những nơi thu hút nhiều khách du lịch.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

9 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước