câu 1.trọng lực là gì? cho biết phương chiều của TLượng câu 2.sao lò xo là 1 vật đàn hồi?nêu cách vật có tính đàn hồi câu 3.viết công thức liên hệ giữa KLượng và TLực câu 4.klượng riêng là gì?đơn vị đo klượng riêng?công thức tính khối lượng riêng?

1 câu trả lời

 Câu 1: Trọng lực là lực hút của Trái Đất lên mọi vật. Trọng lực có phương thẳng đứng và chiều từ hướng về phía trái đất

 Câu 2: Lò xo dc gọi là vật đàn hồi vì nó bị biến dạng khi kéo dãn
Lực đàn hồi:
- Lực đàn hồi là lực sinh ra khi vật đàn hồi bị biến dạng. Chẳng hạn, lực gây ra bởi một lò xo khi nó bị nén lại hoặc kéo giãn ra.
- Lực đàn hồi có xu hướng chống lại nguyên nhân sinh ra nó. Tức là nó có xu hướng đưa vật trở lại trạng thái ban đầu khi chưa bị biến dạng.
- Độ lớn của lực đàn hồi, khi biến dạng trong giới hạn đàn hồi, có thể được xác định gần đúng theo định luật Hooke: F = -kx
trong đó x là độ biến dạng và k là hệ số đàn hồi (hay độ cứng) của vật. Định luật này chính xác với những vật như lò xo. Với những vật thể như miếng cao su hay chất dẻo thì sự phụ thuộc giữa lực đàn hồi vào biến dạng có thể phức tạp hơn.
- Lực đàn hồi là tương tác giữa các phân tử hay nguyên tử, tức là lực điện từ giữa các electron và proton bên trong vật đàn hồi.

 Câu 3: - Công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng là:

P=10.m trong đó

P: trọng lượng có đơn vị là N

m: khối lượng có đơn vị là kg

 Câu 4:  Khối lượng riêng (mật độ khối lượng) là một thuật ngữ chỉ đại lượng thể hiện đặc tính về mật độ khối lượng trên một đơn vị thể tích của vật chất đó. Nó được tính bằng thương số của khối lượng – m – của vật làm bằng chất đó (ở dạng nguyên chất) và thể tích – V – của vật. Công thức tính khối lượng riêng: 

- Khối lượng riêng của một chất trong vật được xác định bằng khối lượng của một thể tích vô cùng nhỏ nằm tại vị trí đó và chia cho thể tích vô cùng nhỏ này.

- Đơn vị của khối lượng riêng là kilogam trên mét khối (kg/m3) (theo hệ đo lường chuẩn của quốc tế). Ngoài ra còn có đơn vị là gam trên centinmet khối (g/cm3).

- Người ta tính khối lượng riêng của một vật nhằm xác định các chất cấu tạo nên vật đó, bằng cách đối chiếu kết quả của các chất đã được tính trước đó với bảng khối lượng riêng.

 Công thức tính khối lượng riêng        

D = m/V

Trong đó D là khối lượng riêng (kg/cm3)

m là khối lượng của vật (kg)

V là thể tích (m3)

- Trong trường hợp chất đó là đồng chất thì khối lượng riêng tại mọi vị trí đều giống nhau và tính bằng khối lượng riêng trung bình.