Câu 1.Trong hoàn cảnh Liên bang cộng hòa Xô viết đã tan vỡ như hiện nay em có suy nghĩ gì về những thành tựu xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Liên xô trong giai đoạn từ 1945 đến đầu những năm 70.Theo em giữa những thành tựu và sai lầm mặt nào là chủ yếu. Câu 2.So sánh trật tự Vécxai -Oasinhtơn (1919-1939) với trật tự hai cực Ianta (1945-1991). Câu 3.Trật tự hai cực ianta không dẫn đến Chiến tranh thế giới mới mà lại dẫn tới thế hòa hoãn đối thoại giữa các nước hãy giải thích vì sao?

1 câu trả lời

1

1945-1950:hoàn thành kế hoạch 5 năm trong 4 năm 3 tháng

Cn đầu năm 1950 sản lượng công nghiệp tăng 73% 

Nông nghiệp đạt mức trước chiến tranh 

Khkt:chế tạo thành công bom nguyên tử 1949

Ý nghĩa làm nền tảng vững chắc cho công cuộc xây dựng CNXH đạt nhiều thành tựu to lớn 

1950-1970:

Cn: tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất bằng nhiều kế hoạch dài hạn. Đến đầu 70 trở thành cường quốc cn đứng thứ hai thế giới 

Nn: gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được nhiều thành tựu. Sản lượng nn trung bình năm tăng 16%

Khkt: đi đầu trong lĩnh vực lý, hóa, điện tử... 

1957:phóng thành công vệ tinh nhân tạo 

1961:đưa tàu vũ trụ có người lái bay quanh trái đất 

Liên xô đứng đầu về trình độ học vấn

Cơ cấu Vh-xh: cơ cấu xh có sự thay đổi, 55 % người lđ là công nhân

Đối ngoại:chủ trương duy trì hòa bình an ninh thế giới, giúp đỡ ủng hộ các nước XHCN. 

2

Giống do các cường quốc thắng trận lập nên lợi ích chủ yếu dựa vào các nước đó

Khác 

cơ quan duy trì hòa binh 

Vecxai:hội quốc liên

Ianta:liên hợp quốc 

Phân chia thành quả 

Vecxai :sau khi phân chia thành quả xảy ra mâu thuẫn 

Ianta:sau khi phân chia thành quả có sự nhất trí 

3

Vì việc phân chia thành quả là thỏa đáng được sự nhất trí của các nước thắng trận nên không xảy ra mâu thuẫn tranh chấp. Có liên hợp quốc có nhiều điểm tiến bộ hơn hội quốc liên nên đảm nhận vai trò duy trì hòa bình sau cttg. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Lúc ấy đã khuya. Trong nhà ngủ yên, thì Mị trở dậy thổi lửa. Ngọn lửa bập bùng sáng lên. Mị lé mắt trông sang thấy hai mắt A Phủ cũng vừa mở, một dòng nước mắt lấp lánh bò xuống hai hôm má đã xám đen lại. Thấy tình cảnh như thế, Mị chợt nhớ lại đêm nằm trước, A Sử trói Mị. Mị cũng phải trói đứng thế kia. Nước mặt chảy xuống miệng, xuống cổ, không biết lau đi được. Trời ơi nó bắt trói đứng người ta đến chết, nó bắt mình chết cũng thôi, nó đã bắt trói đến chết người đàn bà ngày trước cũng ở cái nhà này. Chúng nó thật độc ác. Cơ chừng này chỉ đệm mai là người kia chết, chết đau, chết đói, chết rét, phải chết. Ta là thân đàn bà, nó đã bắt ta về trình ma nhà nó rồi thì chỉ còn biệt đợi ngày rũ xương ở đây thôi... Người kia việc gì mà phải chết thế. A Phủ ... Mị phảng phất nghĩ như vậy. Trong nhà tối bung. Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt. Nhưng Mị tưởng như A Phủđương biết có người bước lại... Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cặt nủ dầy mây. A Phủ thờ phè từng hơi, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đen lúc gỡ được hết dây trời ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng. Mị chỉ thì thào được một tiếng "Đi ngay." rồi Mị nghẹn lại. A Phủ khuỵu xuống, không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy. Mị đứng lặng trong bóng tối. Rồi Mị cũng vụt chạy ra. Trời tối lắm. Nhưng Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy, chạy xuống tới lưng dốc..... (Trích Vợ chồng A Phủ- Tô Hoài, Ngữ văn 12, NXBGD Việt Nam, 2010) Cảm nhận của anh/ chị về hình tượng nhân vật Mị trong đoạn trích trên để thấy biến đổi tâm trạng của nhân vật. Từ đó, hãy chỉ ra giá trị nhân đạo của tác phẩm.

3 lượt xem
1 đáp án
20 giờ trước