Câu 1:Trong buổi diễn đàn về ca nhạc , có nhiều ý kiến cho rằng,bên cạnh các bài hát mới, hiện đại phù hợp với lớp trả ngày nay, cần giữ gìn và phát huy các làn điệ dân ca truyền thống của dân tộc Việt Nam,như dân ca Quan họ Bắc Ninh,dân ca Trung Bộ,.... coi đó là di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc,Thế nhưng, cũng có mấy ý kiến cho rằng trong thời buổi hiện đại này không cần thiết phải giữ gìn mãi các bài hát dan ca ấy nữa, vì chúng không còn hợp với thời đại Theo em có thể nói gì trong diễn đàn này?

2 câu trả lời

Theo em, ngoài các bài nhạc hiện đại thì vẫn cần giữ gìn và phát huy các làn điệu dân ca như quan họ, dân ca Nam Bộ, dân ca Trung Bộ. Bởi đó là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta, đó còn là những câu hát mang đậm đà tình người, bản sắc dân tộc.

Em sẽ nói: Theo em, chúng ta không nên thay các bài hát mới, hiện đại phf hợp với tầng lớp hiện nay bởi các làn điệ dân ca truyền thống của dân tộc Việt Nam,như dân ca Quan họ Bắc Ninh,dân ca Trung Bộ,.... vốn dĩ đã là bản sắc văn hóa dân tộc của chúng ta.