Câu 14. Đưa ra kết quả của phép chia lấy phần dư của hai số nguyên 12 và 5 như sau: * 1 điểm 0 1 2 3 Câu 2. Kết quả phép chia lấy phần nguyên của 10 và 6 là : * 1 điểm 10 6 1 4 Câu 8: Câu lệnh khai báo nào sau đây là ĐÚNG: * 1 điểm const r := 2.5 ; const r =: 2.5 ; const r=2.5 ; const r : 2.5 ; Câu 10. Để thực hiện phép tính tích của hai số nguyên a và b, em thực hiện câu lệnh gán nào sau đây trong Pascal? * 1 điểm Tong=a*b; Tong:=a.b; Tong=:a*b; Tong := a*b; Câu 12: hãy xác định giá trị của x sau khi thực hiện các lệnh sau: * 1 điểm Hình ảnh không có chú thích 0 1 9 10 CÂU 20: Để gán giá trị của biến a cho biến b ta sử dụng lệnh: * 1 điểm a:b b:=a a:=b b=a CÂU 3: Câu lệnh khai báo sau đây có ý nghĩa gì? Var a: Real; b: string; * 1 điểm Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu một kí tự. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự. Câu 6. Câu lệnh write(y); thực hiện: * 1 điểm In ra màn hình giá trị của biến y In ra màn hình chữ y nhập giá trị cho biến y từ bàn phím gán giá trị cho biến y Câu 5. Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal? * 1 điểm ho+ten Dien tich const Chieucao Câu 17. Trong một chương trình, từ khóa để khai báo biến là * 1 điểm Var Uses Const Program Câu 16. Giá trị của biến như thế nào? * 1 điểm Không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình. Có thể thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình Giá trị của biến là một số. Giá trị của biến là một chuỗi kí tự. Câu 7. Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng? * 1 điểm Var 3_hs: Byte; const phi := 10000; const x: real; var hocsinh: integer; Câu 15: Khi muốn khai báo biến m kiểu số nguyên thì đáp án nào sau đây là ĐÚNG: * 1 điểm var m : real ; var m : integer ; var m : String ; var m : Char ; 1 điểm Hình ảnh không có chú thích x = 10 và y = 20 x = 20 và y = 10 x = 30 và y = 30 x = 10 và y Câu 18: Liệt kê các lỗi trong chương trình sau: * 1 điểm Hình ảnh không có chú thích Dòng (2) thừa dấu nháy đơn ' ' Dòng (3) dư chữ ln trong lệnh Readln Dòng (4) thừa chữ 'y=' Không có trường hợp sai CÂU 1: Để nhập dữ liệu từ bàn phím, ta sử dụng lệnh: * 1 điểm read readln read và readln Lệnh khác Câu 9: Biểu thức toán học dưới đây được viết trong Pascal là: * 1 điểm Hình ảnh không có chú thích (a - b)/(c + d)-(x + 2y)*(x + 2y) (a - b)/(c + d)-x + 2y*2y ((a - b)/(c + d))-x + 2y*y (a - b)/(c + d)-x + 2*y*y Câu 4. Để dịch chương trình em nhấn tổ hợp phím nào? * 1 điểm Alt+F9 Ctrl+F5 Shift+F9 Ctrl + F9 Câu 11. Những từ dành riêng và không được phép sử dụng cho mục đích ngoài mục đích do ngôn ngữ lập trình quy định được gọi là gì? * 1 điểm Tên có sẵn Tên riêng Từ khóa Các quy tắc Câu 13: Real là kiểu dữ liệu nào? * 1 điểm Số nguyên Số thực Xâu kí tự Kí tự
1 câu trả lời
Câu 14. Đưa ra kết quả của phép chia lấy phần dư của hai số nguyên 12 và 5 như sau: *
2
Câu 2. Kết quả phép chia lấy phần nguyên của 10 và 6 là : *
1
Câu 8: Câu lệnh khai báo nào sau đây là ĐÚNG: *
const r=2.5 ;
Câu 10. Để thực hiện phép tính tích của hai số nguyên a và b, em thực hiện câu lệnh gán nào sau đây trong Pascal? *
Tong := a*b;
CÂU 20: Để gán giá trị của biến a cho biến b ta sử dụng lệnh: *
b:=a
CÂU 3: Câu lệnh khai báo sau đây có ý nghĩa gì? Var a: Real; b: string; *
Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự.
Câu 6. Câu lệnh write(y); thực hiện: *
In ra màn hình giá trị của biến y
Câu 5. Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal? *
Chieucao
Câu 17. Trong một chương trình, từ khóa để khai báo biến là *
Var
Câu 16. Giá trị của biến như thế nào? *
Có thể thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình
Câu 7. Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng? *
var hocsinh: integer;
Câu 15: Khi muốn khai báo biến m kiểu số nguyên thì đáp án nào sau đây là ĐÚNG: *
var m : integer ;
CÂU 1: Để nhập dữ liệu từ bàn phím, ta sử dụng lệnh: *
read và readln
Câu 9: Biểu thức toán học dưới đây được viết trong Pascal là: *
(a - b)/(c + d)-x + 2*y*y
Câu 4. Để dịch chương trình em nhấn tổ hợp phím nào? *
Alt+F9
Câu 11. Những từ dành riêng và không được phép sử dụng cho mục đích ngoài mục đích do ngôn ngữ lập trình quy định được gọi là gì? *
Từ khóa
Câu 13: Real là kiểu dữ liệu nào? *
Số thực