Câu 13: Tìm từ thích hợp điền vào ô trống Xe đạp bơm căng để ngoài trời nắng hay bị nổ lốp là do ……(1)….. vì nhiệt nhiều nhất nên khi trời nắng …….(2)….. bên trong lốp xe….(3)…., nở ra làm thể tích tăng do đó có thể gây ra một …..(4)….. làm nổ lốp xe. Câu 1 : Tại sao khi đóng các chai nước ta không nên đóng thật đầy? Câu 2 : Tại sao khi rót nước nóng vào bình thuỷ, rồi đậy nút lại ngay thì nút hay bị bật ra? Để tránh hiện tượng này ta phải làm như thế nào? Câu 3 : Hoa muốn ăn thức ăn nóng và định bỏ thịt hộp đóng hộp mới mua vào xoong nước để đun sôi lên. Mẹ vội vàng ngăn lại và nói rằng làm như thế nguy hiểm lắm. Em hãy giải thích cho Hoa vì sao không được làm như thế và phải làm như thế nào mới được?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

câu 13

 1/ chất khí

2/khí

3/nở ra

4/ gây ra 1 lực rất lớn làm nổ lốp xe

câu 1

vì trong lúc vận chuyển trời nóng nước trong chai nở ra vì bị nắp chai ngăn cản gây ra 1 lực rất lớn làm bật nắp chai

câu 2

bởi vì khi chúng ta mở nắp bình thủy ra và đóng lại liền lúc đó đã có 1 luồn khí lạnh ở bên ngoài tràn vào nên luồn khí nóng đảy khí lạnh ra vì bị nút bình thủy ngăn cản gây ra 1 lực rất lớn lm bật nắp.đẻ tránh trường hợp nảy thì chúng ta để khoảng 15 đến 30 giây r đóng lại

13. (1): không khí  nở

(2): không khí

(3): nóng lên

(4): lực

Câu 1: vì ghi ở nhiệt độ cao, nước trong chai nóng lên, nở ra có thể làm bung nắp chai.

2. Vì không khí trong bình thuỷ nở ra. Để tránh hiện tượng này chúng ta chờ 1 lát rồi đậy nắp bình thuỷ.

3. Vì khi làm vậy, không khí nước bên trong thịt hộp có thể nở ra làm nổ hộp. Hoa lên lấy thịt ra rồi mới cho vào nồi đem đun.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm