Câu 13. Điền từ vào chỗ trống: a) Trên trái đất, nước tồn tại ở các thể …. (1) … Nước ở sông, hồ, đại dương, ở thể …(2) … Ở thể này, nước có khả năng … (3) … nên có thể chảy từ sông vào biển. Ở thể …(4) …, nước không có hình dạng cố định. Khi nước ở thể …(5) …, nó có . . . (6) … và …(7) … Do đó khi bị đóng băng, nước sông sẽ không thể chảy ra biển. Ta có thể đi trên mặt sông đóng băng. b) Nhiệt độ nóng chảy của thiếc là 232oC. Khi làm nguội thiếc lỏng đến …(8) …, thiếc sẽ đông đặc. Ở nhiệt độ phòng, thiếc ở thể …(9) … c) Nhiệt độ sôi của thủy ngân là -39oC. Ở nhiệt độ phòng, thủy ngân ở thể …(10) …

2 câu trả lời

Đáp án:

Câu 13:Điền từ vào chỗ trống:

a) Trên trái đất, nước tồn tại ở các thể (1)rắn, lỏng, khí Nước ở sông, hồ, đại dương, ở thể (2)lỏng. Ở thể này, nước có khả năng (3)chảy trên bề mặt nên có thể chảy từ sông vào biển. Ở thể (4)khí, nước không có hình dạng cố định. Khi nước ở thể (5)rắn, nó có (6)hình dạng và (7)kích thước cố định.Do đó khi bị đóng băng, nước sông sẽ không thể chảy ra biển. Ta có thể đi trên mặt sông đóng băng.

b) Nhiệt độ nóng chảy của thiếc là 232$^{0}$C . Khi làm nguội thiếc lỏng đến (8)-232$^{0}$C ,thiếc sẽ đông đặc. Ở nhiệt độ phòng, thiếc ở thể (9)rắn

c) Nhiệt độ sôi của thủy ngân là -39oC. Ở nhiệt độ phòng, thủy ngân ở thể (10) thể lỏng

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

a, Trên trái đất, nước tồn tại ở các thể lỏng. Nước ở sông, hồ, đại dương, ở thể lỏng. Ở thể này, nước có khả năng chảy từ trên cao xuống thấp nên có thể chảy từ sông vào biển. Ở thể lỏng, nước không có hình dạng cố định. Khi nước ở thể rắn, nó có kích thước cố định và hình dạng cố định. Do đó khi bị đóng băng, nước sông sẽ không thể chảy ra biển. Ta có thể đi trên mặt sông đóng băng.

b, Nhiệt độ nóng chảy của thiếc là 232oC. Khi làm nguội thiếc lỏng đến -232oC , thiếc sẽ đông đặc. Ở nhiệt độ phòng, thiếc ở thể rắn.

c, Nhiệt độ sôi của thủy ngân là -39oC. Ở nhiệt độ phòng, thủy ngân ở thể lỏng và thể hơi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm