Câu 11. Vùng Trung du miền núi Bắc Bộ có thế mạnh phát triển kinh tế nào? Câu 12. Vì sao thủy lợi là biện pháp hàng đầu trong thâm canh nông nghiệp ở nước ta ? Câu 13. Nêu những hạn chế hàng công nghiệp nước ta khi xuất sang các nước khác . Câu 14: Kể tên các nhà máy lọc dầu của Việt Nam .

2 câu trả lời

Câu 11. Vùng Trung du miền núi Bắc Bộ có thế mạnh phát triển kinh tế nào?

->  Thế mạnh về phát triển cây công nghiệp.

+ Diện tích rộng,  nhiều loại đất, khí hậu với một mùa đông lạnh thích hợp với việc phát triển các cây công nghiệp ưa lạnh.

+ Cây công nghiệp được coi là thế mạnh của Trung du và miền núi Bắc Bộ là chè, cây dược liệu, rau quả ôn đới, cận nhiệt.

Câu 12. Vì sao thủy lợi là biện pháp hàng đầu trong thâm canh nông nghiệp ở nước ta ?

Vì:

- Chống úng, lụt trong mùa mưa bão.

- Đảm bảo nước tưới trong mùa khô.

- Cải tạo đất, mở rộng diện tích canh tác.

- Tăng vụ, thay đổi cơ cấu mùa vụ và cơ cấu cây trồng.

Câu 13. Nêu những hạn chế hàng công nghiệp nước ta khi xuất sang các nước khác .

- Do các khoản thuế quá nhiều,  v.v...

- Trình độ công nghệ của Việt Nam còn thấp, chưa tạo dựng được nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm.

- Chưa đủ nguồn sản phẩm để xuất khẩu, còn gặp nhiều khó khăn khi xuất khẩu như: hàng ko đạt yêu cầu ,....

Câu 14: Kể tên các nhà máy lọc dầu của Việt Nam .

  • Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
  • Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn
  • Lọc dầu Nhơn Hội
  • Nam Vân Phong

# Ctlhn và 5*

# chúc you học tott

Câu 11. Vùng Trung du miền núi Bắc Bộ có thế mạnh phát triển kinh tế nào?

 Thế mạnh về phát triển cây công nghiệp. + Diện tích rộng, có nhiều loại đất, khí hậu với một mùa đông lạnh thích hợp với việc phát triển các cây công nghiệp ưa lạnh. + Cây công nghiệp được coi là thế mạnh của Trung du và miền núi Bắc Bộ là chè, cây dược liệu, rau quả ôn đới, cận nhiệt.

Câu 12. Vì sao thủy lợi là biện pháp hàng đầu trong thâm canh nông nghiệp ở nước ta ?

Thuỷ lợi là biện pháp hàng đầu trong thâm canh nông nghiệp ở nước ta. Vì: - Chống úng, lụt trong mùa mưa bão. - Đảm bảo nước tưới trong mùa khô.

Câu 13. Nêu những hạn chế hàng công nghiệp nước ta khi xuất sang các nước khác .

- Do thuế má, v.v...

- trình độ công nghệ của Việt Nam còn thấp, chưa tạo dựng được nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Câu 14: Kể tên các nhà máy lọc dầu của Việt Nam .

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Lọc dầu Nhơn Hội

Nam Vân Phong

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

9 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước