Câu 1: Vì sao người say rượu thường kiểu chân nam đá chân chiêu? Câu 2: Trong lúc nói chuyện, người A nói mãi mà người B không hiểu. Người A nói người B “ não phẳng”. Em hãy thể sử dụng kiến thức để giải thích cụm từ “não phẳng” trong tình huống trên. Bạn nào biết trả lời giúp mình nhé ( lưu ý là ko có câu trả lời trên mạng đâu )

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1 vì rựu đã ngăn cản ức chế sự ẫn truyền qua xin áp giữa các tế bào có liên quan đến tiểu não. tiểu não k điều tiết đc các hoặt động phức tạp và giữ thân bằng cho cơ thể 1 cách chính xác nên người say rựu bước đi k vững

2 Hội chứng não phẳng, còn có tên gọi khoa học  Anencephaly,  dạng khuyết tật trẻ không có các bộ phận của não, và mất tế bào não ở ống thần kinh NTD bẩm sinh rất nghiêm trọng.

                       ( câu 2 mình k biest đúng hay không nhưng theo sinh học mình thì là như v)

 

Câu 1:

Người say rượu chân nam đá chân chiêu là do rượu đã ngăn cản, ức chế sự dẫn truyền qua xináp giữa các tế bào có liên quan đến tiểu não. Làm cho tiểu não không điều khiển được các hoạt động phức tạp và giữa thăng bằng cơ thể một cách chính xác, nên người say rượu bước đi không vững.

Câu 2: 

Não có cấu trúc gồm nhiều nếp nhăn làm tăng diện tích của não,  tăng số lượng nơron thần kinh được xem là giúp cho con người thông minh hơn.

Não phẳng được hiểu là não không có nếp nhăn, ý ở đây muốn nói người này không thông minh, không hiểu chuyện.