Câu 1: Vì sao có hiện tượng sương mù? Dựa theo các kiến thức đã học và quan sát trong thực tế em hãy cho biết về cơ bản sương mù muốn hình thành được phải thỏa mãn điều kiện như thế nào? Câu 2: Vì sao các tấm tôn lợp nhà lại có hình lượn sóng?

2 câu trả lời

Câu 1: Vì sao có hiện tượng sương mù? Dựa theo các kiến thức đã học và quan sát trong thực tế em hãy cho biết về cơ bản sương mù muốn hình thành được phải thỏa mãn điều kiện như thế nào?

⇒  -  Sương mù là hiện tượng hơi nước trong khí quyển ngưng kết lại thành những hạt nước rất nhỏ lơ lửng trong không khí và làm giảm tầm nhìn của chúng ta.

     - Về cơ bản sương mù muốn hình thành được phải thỏa mãn một số điều kiện sau:

+ Ðộ ẩm tương đối của không khí phải cao.

+ Nhiệt độ không khí tương đối thấp.

+ Tốc độ gió yếu hoặc lặng gió.

Câu 2: Vì sao các tấm tôn lợp nhà lại có hình lượn sóng?

⇒ Khi trời nắng nóng, các tấm tôn sẽ nở ra, nếu như mái tôn thẳng không có hình gợn sóng thì các cây đinh sẽ bị bung ra còn nếu như mái tôn hình gợn sóng thì sẽ đủ diện tích để giãn nở.

𝔁𝓲𝓷 𝓬𝓪̂𝓾 𝓽𝓻𝓪̉ 𝓵𝓸̛̀𝓲 𝓱𝓪𝔂 𝓷𝓱𝓪̂́𝓽

Câu 1: -Vì vào buổi sáng thì trời lạnh, nhiệt độ thập nên hơi nước trong không khí gặp lạnh ngựng tụ lại thành các giọt nước nhỏ li ti tạo thành sương mù.

-Muốn hình thành được phải thỏa mãn điều kiện: nhiệt độ thấp.

Câu 2: sở dĩ các tấm tôn lợp nhà có dạng lượn sóng là để cho cho chúng có thể co dãn vì nhiệt một các dễ dàng khi nhiệt độ thay đổi. Chẳng hạn như khi trời nắng, nhiệt độ cao thì các tấm tôn sẽ nóng lên, nở ra, nếu như các tấm tôn không có dạng lượn sóng thì sự co dãn vì nhiệt của chúng có thể bị các cây đinh ngăn cản gây ra lực lớn làm hư các tấm tôn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm