Câu 1: Trong các câu sau, câu nào sai? A. Oxi nặng hơn không khí. B. Oxi là chất khí không màu, không mùi, không vị. C. Oxi tan nhiều trong nước. D. Oxi chiếm 1/5 thể tích không khí. Câu 2: Chất rắn màu vàng cháy trong bình đựng khí oxi với ngọn lửa sáng xanh, có khí không màu, mùi hắc bay ra là hiện tượng của phản ứng: A. S + O2 SO2 B. 4P + 5O2 2P2O5 C. C + O2 CO2 D. 3Fe + 2O2 Fe3O4 Câu 3: Cần bao nhiêu gam oxi để đốt cháy hết 2 mol lưu huỳnh? A. 16 gam. B. 32 gam. C. 64 gam. D. 48 gam. Câu 4: Chất nào sau đây cháy mạnh trong khí oxi, sáng chói, tạo ra các hạt nóng chảy màu nâu? A. Fe. B. CH4. C. P. D. H2. Câu 5: Khi đốt cháy mẫu dây sắt trong bình đựng khí oxi, dây sắt cháy mạnh, sáng chói, tạo ra: A. Các hạt nhỏ nóng chảy màu nâu đỏ là sắt (III) oxit. B. Các hạt nhỏ nóng chảy màu đỏ là oxit sắt từ. C. Các hạt nhỏ nóng chảy màu xám là sắt (III) oxit. D. Các hạt nhỏ nóng chảy màu nâu đen là sắt từ oxit.

2 câu trả lời

Giải thích các bước giải:

Câu 1: Chọn C: Oxi tan nhiều trong nước

Oxi là chất khí không màu, không mùi, không vị, nặng hơn không khí và tan ít trong nước. Oxi chiếm `1/5` thể tích không khí. 

A. Oxi nặng hơn không khí. B. Oxi là chất khí không màu, không mùi, không vị. C. Oxi tan nhiều trong nước. D. Oxi chiếm 1/5 thể tích không khí.

Câu 2: Chọn A. $S+O_2$ $\xrightarrow{t^o}$ $SO_2$

Chất rắn màu vàng là $lưu huỳnh$ cháy trong bình đựng khí oxi với ngọn lửa sáng xanh, có khí không màu, mùi hắc là khí $SO_2$ bay ra là hiện tượng của phản ứng: 

$S+O_2$ $\xrightarrow{t^o}$ $SO_2$

Câu 3: Chọn C. $64gam$

PTHH:

$S+O_2$ $\xrightarrow{t^o}$ $SO_2$

2         2         (mol)

Theo phương trình, ta có:

$n_{O_2}=n_S=2mol$

$m_{O_2}=n.M=2.32=64g$

Câu 4: Chọn A:  Fe

$Fe$ cháy mạnh trong khí oxi, sáng chói, tạo ra các hạt nóng chảy màu nâu $Fe_3O_4$

PTHH: $3Fe+2O_2$ $\xrightarrow{t^o}$ $Fe_3O_4$

Câu 5:  Chọn B. Các hạt nhỏ nóng chảy màu đỏ là oxit sắt từ.

Khi đốt cháy mẫu dây sắt trong bình đựng khí oxi, dây sắt cháy mạnh, sáng chói, tạo ra: Các hạt nhỏ nóng chảy màu đỏ là oxit sắt từ.

PTHH: $3Fe+2O_2$ $\xrightarrow{t^o}$ $Fe_3O_4$

1 C vì Oxi ít tan trong nước

2 A vì chất rắn màu vàng là S, S cháy trong bình đựng khí oxi với ngọn lửa sáng xanh, có khí không màu, mùi hắc bay ra là hiện tượng của phản ứng : S + O2 SO2

3 C vì

PTHH:        S    +    O2 →to SO2

Tỉ lệ PT:   1mol       1mol

Phản ứng:  2mol → 2mol

=> Khối lượng oxi cần dùng là: 

4 A vì

Fe cháy mạnh trong khí oxi, sáng chói, tạo ra các hạt nóng chảy màu nâu là Fe3O4

PTHH:  3Fe + 2O2 Fe3O4

5 B vì

3Fe + 2O2  →t0 Fe3O4 (oxit sắt từ)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước